ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบหลักฐานเพิ่ม คดียิงเสี่ยสมพร ผู้รับเหมาคนดัง จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพบหลักฐานเพิ่มคดีฆ่าเสี่ยสมพร ผู้รับเหมาก่อสร้างคนดังในพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นชิ้นส่วนรถเก๋งคันที่ทีมสังหารใช้ก่อเหตุ โดยแยกอะไหล่นำไปทิ้งในสระน้ำที่จังหวัดตรัง ขณะนี้กำลังตรวจสอบความเชื่อมโยงทางคดี เพื่อตามจับผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนี รวมทั้งผู้จ้างวานด้วย

พลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 นำทีมสืบสวนสอบสวน รวมทั้งตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจค้นหาหลักฐานคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสมพร สินทอง อายุ 44 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง และนักธุรกิจชื่อดังในพื้นที่อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิต บนถนนหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หลังสืบทราบว่าทีมมือปืนแยกชิ้นส่วนอะไหล่รถเก๋ง คันที่ใช้ก่อเหตุนำไปทิ้งในสระน้ำหมู่บ้านบางนา หมู่ที่ 1 ตำบลวังมะปราง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง โดยนักประดาน้ำและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 30 คน ได้ลงไปค้นหา และใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง จึงพบชิ้นส่วนอะไหล่รถเก๋ง สีดำ ตามที่ระบุในสำนวนการสอบสวนกว่า 20 ชิ้น ถูกตัดแยกไม่เหลือเค้าโครงเดิมโยนทิ้งตามจุดต่าง ๆ ในสระน้ำขนาดใหญ่ใกล้สวนปาล์มน้ำมัน

โดยจุดนี้ตำรวจบอกว่า อยู่ห่างจากบ้าน 1 ในทีมผู้ร่วมวางแผนฆ่าประมาณ 1 กิโลเมตร และเจ้าหน้าที่ก็ตามเก็บชิ้นส่วนจนได้มาเกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งตัวเครื่องยนต์ และเลขตัวถังรถ ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญในการประกอบสำนวนทางคดีเอาผิดกับผู้ร่วมก่อเหตุทุกคน

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยังบอกว่า คดีนี้ตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุได้แล้วบางส่วน และนำมาสอบสวนขยายผลจนทำให้คดีคืบหน้า 80-90 เปอร์เซ็นต์ และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จากตรวจซากรถที่ยึดได้ เพื่อหาร่องรอยกระสุน รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปประกอบกับสำนวจการสอบสวนที่มีอยู่แล้ว เมื่อหลักฐานทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนี และผู้จ้างวานทันที ส่วนสาเหตุก็ยังเชื่อว่ามาจากความขัดแย้งทางธุรกิจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark