ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นอมินี ตู้ห่าว เข้าชี้แจงตำรวจกรณีหุ้นทุนสีจีนสีเทา

ประเด็นเด็ด 7 สี - สาวคนสนิทตู้ห่าว พร้อมทนาย และเลขาคนสนิทเข้าให้การกับตำรวจ ชี้แจงเส้นทางการเงินของธุรกิจ ขณะที่พี่ชายอดีตภรรยาและนางสาวสุชาดา จะเข้าให้การวันพฤหัสบดีนี้

นางสาวพัชรินทร์ และนางสาวหลิน สาวคนสนิทที่ทำหน้าที่เป็นเลขา พร้อมด้วยทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลเส้นทางการเงินธุรกิจของนายตู้ห่าว หลังถูกตั้งข้อสังเกตเป็นนอมินีให้กับธุรกิจทุนจีนสีเทา ส่วนอดีตนายตำรวจ ซึ่งเป็นพี่ชายของอดีตภรรยานายตู้ห่าว และนางสาวสุชาดา เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตอนนี้กลุ่มคนที่เกี่ยวพันกับธุรกิจทุนจีนสีเทาก็ทยอยเข้าให้ปากคำ ทำให้พยานหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างสมบูรณ์เกินกว่า 90% แล้ว ที่เหลือจะเป็นแค่เรื่องของเส้นทางการเงิน ที่จะไปเชื่อมโยงหาผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งในเบื้องต้นตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนเงินสดที่ยึดได้จาก ตู้ห่าว ยังน้อยเกินไป เชื่อว่าน่าจะอยู่ในมือคนใดคนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้กำลังสอบสวนขยายผล

ขณะที่วันนี้ ได้เรียกหัวหน้าสถานีตรวจคนเข้าเมืองทั้ง 26 จังหวัด ที่พบพิรุธการต่ออายุวีซา และอนุมัติวีซาให้แก่ชาวต่างชาติ เข้ามาชี้แจง โดยพบว่าบางจังหวัดมีการอนุมัติสูงผิดปกติ ที่สำคัญคือใช้สถาบันสอนภาษาซ้ำ ๆ กัน รับรองการอยู่ต่อ ซึ่งจากข้อมูลของทีมสืบสวน พบว่าหลายแห่งมีการเรียกรับค่าดำเนินการสูงถึงหัวละ 50,000-70,000 บาท

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เข้าพบ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เพื่อขอเอกสาร และสอบปากคำกรณีออกมาให้ข้อมูล นายหลิน หลง สวมเครื่องแบบทหารยศพันโท สร้างความเชื่อมั่น ทุนจีนสีเทา ซึ่งเบื้องต้น นายชูวิทย์ บอกว่า ข้อมูลถูกส่งมาหลายช่องทาง หลังจากที่หลาย ๆ คนเริ่มเชื่อมั่นว่าจะเปิดโปงขบวนการทุนจีนสีเทาที่นำยาเสพติดเข้ามาในสถานบันเทิงได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark