ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระเบิดลูกที่ 3 ซ้ำจุดเดิม พนักงาน รฟท.เสียชีวิต จ.สงขลา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เหยียบกับระเบิด เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 4 คน หลังเข้าเก็บกู้ซากขบวนรถสินค้าที่ถูกลอบวางระเบิดที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ด้านฝ่ายความมั่นคง เตรียมยกระดับป้องกันพื้นที่สำคัญ ติดตามจากเจาะเกาะติดกับคุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

เสียงเล่าเหตุการณ์ของ 1 ใน 7 คน พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ประสบเหตุเหยียบกับระเบิด ขณะเดินนำอุปกรณ์เข้าไปเก็บกู้ซากรถโบกีบรรทุกสินค้า 10 ตู้ ของรถไฟขบวน 707 ที่ถูกคนร้ายวางระเบิดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา  

แต่ระหว่างเดิน 1 ใน 7 คน เหยียบกับระเบิด จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ร่าง 3 คน ปลิวลอยคนละทิศคนละทาง

นายภูมิพันธ์ เพชรสุก ผู้ช่วยสารวัตรแขวงรถจักรหาดใหญ่, นายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ และนายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ เสียชีวิตทันที ในที่เกิดเหตุ ส่วนเพื่อนพนักงานบาดเจ็บ 4 คน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อีโอดีตรวจพื้นที่ละเอียด แต่อุปสรรคอยู่ที่เครื่องตรวจจับโลหะ เพราะทางรถไฟเป็นเหล็ก เครื่องจึงเตือนตลอด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยืนยัน พนักงานการรถไฟ ได้รับอนุญาตให้เข้าเก็บกู้ซากรถ และซ่อมแซมทางรถไฟแล้ว หลังมั่นใจไม่มีระเบิดหลงเหลือ อีกทั้งจุดนี้ ห่างจุดแรก 250 เมตร ซึ่งขณะนี้เร่งให้ผู้นำชุมชนหาเบาะแสผู้ก่อเหตุร่วมกับตำรวจให้เร็วที่สุด 

แม่ทัพภาคที่ 4 ยอมรับการข่าวแจ้งเตือนกว่า 10 เดือนว่ากลุ่มก่อความไม่สงบจะลงมือก่อเหตุในพื้นที่อ่อนแอ ซึ่งเหตุครั้งนี้ ยืนยันได้ว่า ผู้ก่อเหตุหวังผลชีวิตเจ้าหน้าที่ จึงตั้งใจให้ระเบิดซ้ำ หลังจากนี้ต้องยกระดับการป้องกัน พื้นที่เศรษฐกิจ และชุมชนเมือง

เหตุที่เกิดขึ้นวันนี้ ระเบิดลูกที่ 3 เป็นชนิดเหยียบ โดยลูกแรกเป็นระเบิดถังดับเพลิง ส่วนลูก 2 ระเบิดถังก๊าซ เก็บกู้ได้ แหล่งข่าวความมั่นคงให้ข้อมูล จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่นอกเหนือการเฝ้าระวัง กลายเป็นจุดอ่อน ซึ่งคนร้ายหวังทำลายเส้นทางลำเลียงสินค้าระหว่างประเทศ รวมทั้งการเดินทาง การท่องเที่ยว และเชื่อมโยงกับการเมืองทั้งใน และนอกประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark