ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คำค้นยอดฮิตปี 65

ข่าวภาคค่ำ - คำค้นหาสูงสุด หรือ คำค้นยอดฮิต บนแพลตฟอร์ม กูเกิล สะท้อนพฤติกรรม และความสนใจของคนส่วนใหญ่ โดยปีนี้ คำค้นของคนไทย เป็นเรื่องปากท้อง อันดับ 1 คือคำว่า "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

กูเกิลประเทศไทย เปิดเผยคำค้นหา ยอดนิยมประจำปี 2565 พบว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถูกค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 1 รองลงมา คือ แตงโม นิดา ส่วนอันดับ 3 คือ คนละครึ่งเฟส 5 ทั้งนี้การใช้คำค้นหาแต่ละปี สามารถสะท้อนถึงเรื่องราว หรือ ประเด็นที่อยู่ในความสนใจของคนไทยได้ด้วย สะท้อนได้ว่า ประชาชนสนใจปัญหาเรื่องปากท้องมากที่สุด แทนที่คำค้นหา จากเมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่จะสนใจเรื่องวัคซีน และโควิด-19 มากที่สุด

โดยการค้นคว้าข้อมูลในกูเกิลประเทศไทย ยังสะท้อนได้ว่าวิถีชีวิตของคนไทยเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากมีการค้นหา คำในหมวดร้านอาหาร เพิ่มขึ้น 53% ส่วนหมวดคาเฟ่ ขยายตัวเพิ่มขึ้น 34% ส่วนทางด้านบันเทิงก็เริ่มเห็นได้ชัดว่าเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น คนไทยเริ่มกลับมาให้ความสนใจละคร ภาพยนตร์ รวมถึงคอนเสิร์ต เพิ่มจากปีที่แล้ว 135%

โดยหัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิลประเทศไทย แนะจับตาการท่องเที่ยวไทย หลังผู้ใช้งานมีการค้นหาข้อมูลเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และยังพบว่า "เที่ยวกรุงเทพ" ถูกค้นหามากที่สุด หมายความว่าคนกรุงเทพฯ ก็มีความต้องการออกมาเที่ยวนอกบ้าน ขณะที่คนต่างจังหวัด ก็ต้องการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ มากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark