ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปปง. แบ่งงาน ป.ป.ส. ไล่ยึดทรัพย์ทุนจีนสีเทา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ปปง.รับไม้ต่อตำรวจ สางเส้นทางการเงินทุนจีนสีเทา ขณะที่ ป.ป.ส. เน้นยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางยาเสพติด ด้าน 26 ตรวจคนเข้าเมือง เคลียร์เอกสารต่ออายุวีซ่าไม่ขาด ต้องส่งเพิ่มภายในวันศุกร์

ทรัพย์สินของทุนจีนสีเทาที่ตำรวจยึดมาตอนนี้ มีรายงานว่ารวม ๆ กว่า 4,000 ล้านบาท ตั้งแต่ บ้าน ที่ดิน คอนโดมิเนียม รถยนต์ เครื่องบิน ของแบรนด์เนม และธุรกิจในเครือข่าย ซึ่งตอนนี้ตำรวจได้ทำการอายัดทางทะเบียนห้ามเคลื่อนย้าย เพื่อรอเอกสารเพิ่มเติม และล่าสุดมีรายงานด้วยว่าจะมีการเข้าค้นสถานที่ที่เคยตรวจแล้วซ้ำอีก เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

และเพื่อให้การจัดการทรัพย์สิน ตรงตามมูลคดีที่จะส่งอัยการ เมื่อเช้านี้ตำรวจได้เชิญ ปปง. และ ป.ป.ส.มาหารือ แนวทางการอายัดทรัพย์สิน โดยเบื้องต้นทาง ปปง.จะเข้าขุดคุ้ยหลักฐานที่กลุ่ม นอมินี นำมาชี้แจง เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินโดยตรงว่ามีการโอนหรือได้มาซึ่งทรัพย์สินช่องทางใดบ้าง ขณะที่ทาง ป.ป.ส. จะมุ่งเน้นเฉพาะคดียาเสพติด ซึ่งตอนนี้มีการออกเลขคดีไปกว่า 86 เลข ถือว่าเป็นสถิติที่ค่อนข้างสูง ที่มีการดำเนินคดีกับนายทุนจีนสีเทา

นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยถึงที่มาของเงินรายได้ในการสร้างโรงแรมขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตำรวจได้มีการเข้าไปตรวจยึดทางทะเบียนไว้ก่อนแล้ว โดยอาจจะต้องเข้าค้นหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีการสรุปสำนวนส่งอัยการ และมีรายงานว่าพนักงานของหลายบริษัทของ นายตู้ห่าว ได้ออกมาเคลื่อนไหว โดยระบุว่าไม่มีการจ่ายเงินเดือนพนักงานมาระยะหนึ่งแล้ว และก่อนหน้านี้มีการหักเงินรายได้ไว้บางส่วน ซึ่งพนักงานอยากได้คืน

ขณะที่การเข้าชี้แจงการต่อวีซ่า อนุญาตให้ชาวจีนอยู่ในราชอาณาจักรของ ตม. 26 จังหวัด เมื่อวานนี้ กว่าจะครบก็กินเวลาเกือบ 21.00 น. แต่โดยสรุปแล้วจะพบว่าแต่ละพื้นที่นำเอกสารมาชี้แจงไม่ครบถ้วน โดยเฉพาะเรื่องของสถาบันการศึกษาทางภาษา ซึ่งพบว่าหลายพื้นที่มีรายชื่อซ้ำกันจำนวนมาก จึงนัดแนะให้นำเอกสารมาเพิ่มเติมภายในวันศุกร์นี้ ที่สโมสรตำรวจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark