ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลูกบ้านเดือด แจ้งความเจ้าของโครงการบ้านจัดสรร ซื้อแล้วโอนไม่ได้ จ.พระนครศรีอยุธยา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะเลือกซื้อบ้านซักหลังหนึ่ง ต้องตรวจสอบโครงการดี ๆ ซึ่งช่อง 7 HD ยังเกาะติดข่าวนี้ กรณีลูกบ้านของโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดือด เข้าแจ้งความเจ้าของโครงการ หลังจ่ายเงินดาวน์ครบตามกำหนด แต่ติดต่อเจ้าของโครงการเพื่อโอนกรรมสิทธิ์ไม่ได้ ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

ลูกบ้านของโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งนับ 10 คน ใกล้ตลาดโรงเกลือนวนคร อำเภอบางปะอิน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา หลังซื้อบ้านกับโครงการตั้งแต่ช่วงปี 2563-2565 เมื่อผ่อนดาวน์ครบตามกำหนด แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของโครงการโอนบ้านได้

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า มาซื้ออาคารพาณิชย์ในราคา 4.6 ล้านบาท เมื่อจ่ายเงินดาวน์ผ่อนชำระครบตามกำหนด 1 ปี เป็นเงินกว่า 200,000 บาท และบ้านก็เสร็จตามกำหนด พร้อมทำสัญญากู้กับธนาคาร แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของโครงการได้ โดยในหมู่บ้านมีผู้เสียหายเกือบ 30 คน และผู้รับเหมาอีก 1 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ระหว่างผู้เสียหายแจ้งความอยู่ที่ สภ.พระอินทร์ราชา ก็ได้พบกับทนายความผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของโครงการชาวมาเลเซีย ที่อ้างว่ามาให้เข้าปากคำกับตำรวจ หลังได้แจ้งความกับกรรมการโครงการคนไทยที่ทุจริตยักยอกเงิน และนำที่ดินไปขายฝาก จนต้องสั่งอายัดการโอนบ้านเพื่อตรวจสอบความเสียหาย แต่ไม่ได้มีการแจ้งให้ลูกบ้านทราบ

โดยการพบกันทั้ง 2 ฝ่ายวันนี้ ที่ไม่ได้นัดหมายทำให้ลูกบ้านหลายคนคลายความกังวล หลังทราบปัญหาและแนวทางแก้ไข พร้อมเดินหน้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของโครงการต่อไปที่ผิดเงื่อนไข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark