ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โรงรับจำนำ อ.เบตง ไม่คิดดอกเบี้ย 3 เดือน จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต - โรงรับจำนำ ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดโพรโมชัน ให้ลูกค้า โดยการไม่คิดดอกเบี้ย 3 เดือน พร้อมลุ้นทองคำเป็นของขวัญ ในช่วงเทศกาลปีใหม่

ในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา ได้อนุมัติเงินสำรองกว่า 60 ล้านบาท เพื่อจัดทำมาตรการช่วยเหลือประชาชน โดยให้สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง ไม่คิดอัตราดอกเบี้ย สำหรับเงินต้นที่ไม่เกิน 5,000 บาท และเงินต้นเกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 1 ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ถึง วันที่ 28 กุมกุมภาพันธ์ 2566 หลังจากนั้น คิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ทำให้มีผู้ให้ความสนใจ นำทรัพย์สินมีค่า มาจำนำเป็นจำนวนมาก แถมได้ลุ้นชิงโชคทองคำ และของชําร่วย

นางสาวนูรียะห์ สาแม ผู้จัดการสถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า เทศบาลเมืองเบตง ได้จัดโพรโมชัน มอบความสุขให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะเกษตรกรในพื้นที่ ทำให้ช่วงนี้มีผู้ที่นำทรัพย์สินมาจำนำเพิ่มขึ้น โดยมีเงินหมุนเวียนวันละ 1 ล้านบาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่ จะเป็นทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือการเกษตร และ ของโบราณ

ซึ่งคาดว่าเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น จากปกติ วันละ 50-60 คน เป็นวันละ 120-150 คน ทาง สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง ได้สำรองเงินทุนไว้ ประมาณ 60 ล้านบาท คาดว่าจะเพียงพอต่อการให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้แน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark