ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปิดเส้นทางหนี สกัดโจรปล้นทอง จ.ตาก

ข่าวอาชญากรรม 9 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - คนร้าย 4 คน บุกปล้นร้านทองที่จังหวัดตาก ก่อเหตุไม่ดูตาม้าตาเรือ ถูกเจ้าของร้านทองที่เป็นถึงแชมป์แม่นปืนยิงสวน เจ็บไป 1 คน จับได้ 1 คน อีก 2 คน ยังหนีหัวซุกหัวซุน

ย้อนไปดูเหตุการณ์นี้กับการลงมืออย่างอุกอาจของคนร้ายที่มากัน 4 คน ใช้ปืนยิงกระจกร้านทอง "เยาวราช" เขตเทศบาลเมืองตาก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แต่ยังไม่ทันได้กวาดทองไป ถูกเจ้าของร้านใช้ปืนลูกซองยิงขู่ แต่คนร้ายมีท่าทียิงสวน ทำให้ต้องปกป้องทรัพย์สินและป้องกันตัว

คนร้ายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกจับได้ในที่เกิดเหตุ ชื่อ นายวิชัย อีก 1 คน ที่ตำรวจตามจับได้ ชื่อ นายเด้อ ส่วน 2 คน หลบหนีไปได้ เป็นชาวม้ง 1 คน และชาวเมียนมา 1 คน คาดว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้ เพราะเจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางหลบหนีออกนอกประเทศทุกจุดแล้ว
 
ประวัติ 2 คน ที่ถูกควบคุมตัว มีหมายจับคดีปล้นร้านทอง อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ทองรูปพรรณ 108 บาท เงินสด 100,000 บาท และอีก 2 คน ที่หลบหนีกำลังขยายผลว่าเคยก่อเหตุปล้นร้านทองในห้างบิ๊กซี อำเภอเมืองตาก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาหรือไม่

ส่วนประวัติเจ้าของร้านทองก็ไม่เบา เป็นถึงแชมป์ยิงปืน ได้ถ้วยรางวัลมามากมาย และปืนที่ใช้ก็เป็นการครอบครองถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่ ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความให้ความรู้ การยิงคนร้ายที่กำลังหนีโดยไม่ได้ต่อสู้ จะอ้างป้องกันตัวไม่ได้ เพราะภยันตรายพ้นไปแล้ว ถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ แต่กรณีนี้กล้องวงจรปิดจับได้ชัดเจนว่า คนร้ายเล็งปืนมาที่เจ้าของทรัพย์ ถือได้ว่าภยันตรายยังมีอยู่ สามารถยิงป้องกันได้ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่เป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุ สรุป "คนร้ายตายฟรี"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark