ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับเฮโรอีน 45 กก. ซุกเครื่องผสมแป้ง จ่อส่งต่างประเทศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ไปตรวจพบสินค้าต้องสงสัยที่มีการสำแดงเป็น เครื่องผสมแป้งโด เตรียมส่งไปปลายทางประเทศออสเตรเลีย จึงนำไปเข้าเครื่องเอกซเรย์ ก็พบว่ามีการซุกซ่อนเฮโรอีนไว้ถึง 45 กิโลกรัม

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงผลตรวจยึดเฮโรอีน ซุกซ่อนในเครื่องผสมแป้งโด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 45 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 135 ล้านบาท ซึ่งตรวจยึดได้ที่ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพฯ

โดยการตรวจยึดครั้งนี้มาจากการที่เจ้าหน้าที่พบสินค้าต้องสงสัย สำแดงเป็นเครื่องผสมแป้งโด เตรียมส่งออกจากท่าเรือกรุงเทพฯ ประเทศไทย ไปยังปลายทางที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย จึงนำไปตรวจสอบด้วยเครื่องเอกซเรย์แล้วพบว่า ตัวเครื่องมีการตัดช่องลับสำหรับใส่เฮโรอีนลงไป ก่อนจะเชื่อมปิดและพ่นสีทับ เจ้าหน้าที่จึงทำการรื้อค้น จนพบของกลางเฮโรอีนบรรจุห่อซุกซ่อนอยู่ จึงอายัดไว้เป็นของกลาง

ส่วนการขยายผลตรวจสอบ เบื้องต้น ทราบชื่อของผู้นำส่งที่เป็นคนไทยแล้ว โดยใช้วิธีการส่งผ่านบริษัทชิปปิ้งในกรุงเทพฯ ส่งผ่านมายังท่าเรือที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบยังไม่พบว่าทั้งชื่อของผู้ส่ง และบริษัทชิปปิ้ง มีชื่ออยู่ในบัญชีเฝ้าระวัง หรือเคยมีประวัติขนส่งยาเสพติดส่งไปต่างประเทศก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันได้ประสานให้ทางการของออสเตรเลีย สืบสวนหาตัวผู้รับปลายทางแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark