ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 12 ธ.ค.65

ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ตอนล่าง ยังคงต้องระวังฝนตกหนัก ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากจีน แผ่ปกคลุมทั่วตอนบนของไทยแล้ว ทำให้แต่ละภาค จะมีอุณหภูมิลดลง กับมีลมแรง ส่วนภาคใต้ ยังได้รับอิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำ และมรสุมประจำฤดู ทำให้ภาคใต้ตอนล่าง ยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่ คลื่นลมทะเล ก็ยังมีกำลังแรง อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ต้องเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส และจะเย็นลง 1-2 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 5-13 องศาเซลเซียส และจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 13-18 องศาเซลเซียส และจะเย็นลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว ต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 18-21 องศาเซลเซียส และจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็นตอนเช้า กับมีลมแรง ต่ำสุด 18-21 องศาเซลเซียส และจะเย็นลงอีก 1-3  องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ตอนบนของภาคอากาศเย็น และ มีฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักทางตอนล่างของภาค ที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ปิดท้ายที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตอนเช้า ๆ อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส และจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark