ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เหนืออีสานอากาศหนาว เลขตัวเดียว จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดเชียงใหม่ สภาพอากาศหนาวเย็น และเตรียมรับอากาศหนาวระลอกใหม่ โดยอุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคมนี้

เหนืออีสานอากาศหนาว เลขตัวเดียว จ.เชียงใหม่
ภาคเหนือหลายพื้นที่อากาศหนาวเย็นลงอย่าต่อเนื่อง โดยอำเภอเมืองเชียงใหม่ อุณหภูมิ 16 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส และเตรียมลุ้นเหมยขาบ บนยอดดอยอินทนนท์ ในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคมนี้ เนื่องจากอากาศหนาวระลอกใหม่ ซึ่งอุณหภูมิจะลดลงอีก 6-8 องศาเซลเซียส เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่าในช่วงวันดังกล่าว บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอย และยอดภู มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ถ่ายรูปถนนหมายเลข 3 จ.น่าน
ที่จังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปยังอำเภอบ่อเกลือ เนื่องจากมีทิวทัศน์อันสวยงาม เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น โดยมีจุดที่เป็นทางผ่าน และแวะถ่ายรูป คือ ถนนเลข 3 ที่อยู่ระหว่างอำเภอสันติสุข อำเภอปัว และอำเภอบ่อเกลือ สภาพถนนคดเคี้ยวขึ้นดอย มองเห็นเป็นเลข 3 เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดน่าน จากนั้นเดินทางไปท่องเที่ยวที่หมู่บ้านสะปัน ตำบลดงพญา เพราะเป็นหมู่บ้านที่มีสถานที่พัก และมีลำน้ำว้าไหลผ่าน โดยสถานที่พักอยู่ติดกับภูเขา และลำน้ำ จึงได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยว ทำให้สถานที่พักเต็ม หากไม่มีการจองล่วงหน้า แต่ทางหมู่บ้านมีบริการให้กางเต็นท์ได้ บริเวณสนามของหมู่บ้าน โดยคิดค่าบริการเต็นท์ละ 200 บาท

นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอก จ.เลย
ไปท่องเที่ยวกันต่อในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดเลย อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในเขตเทศบาลเมืองเลย อุณหภูมิอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ หลายจุด อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส ทั้งอุทยานแห่งชาติภูเรือ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง รวมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย 

ส่วนที่จุดชมมวิวโป่งฟาน อำเภอด่านซ้าย เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยว นิยมไปชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอก180 องศา โดยนักท่องเที่ยว ต่างสวมใส่เสื้อกันหนาวหลากสีสัน เพื่อโต้ลมหนาว และชมไม้ดอกเมืองหนาว

อากาศหนาวเย็นลมแรง กระทบอาชีพจับปลา จ.หนองคาย
ที่จังหวัดหนองคาย อากาศหนาวเย็นเช่นกัน โดยเฉพาะตามภูเขาสูง และริมฝั่งแม่น้ำโขง อีกทั้งยังมีลมแรง ส่งผลให้คลื่นแรง กระทบกับวิถีชีวิตชาวบ้านที่มีอาชีพจับปลา ต้องงดออกเรือจับปลา เพราะจับปลาได้น้อย อีกทั้งอาจเกิดอันตรายจากเรือล่ม

นายวิทย์ วันธานี ชาวบ้านหาดทรายทองที่มีอาชีพจับปลา กล่าวว่า คลื่นลมแรงในแม่น้ำโขงมีผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายได้ หากเกิดเรือล่ม และอุปกรณ์จับปลาจะเสียหายโดยตาข่ายดักปลาแต่ละชุด ต้องลงทุนอย่างน้อย 6,000-7,000 บาท ซึ่งปลาที่จับได้จะเป็นปลาเกล็ด เช่น ปลาเปลี่ยน ปลาบักโมง และปลาโจกเขียว แต่ส่วนใหญ่จะจับได้ปลาขนาดเล็ก และบางครั้งจับปลาตัวใหญ่ มีน้ำหนัก 5-7 กิโลกรัมขึ้นไป เพื่อนำไปจำหน่ายตามท้องตลาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark