ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เที่ยวชมทุ่งดอกไม้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา หลายคนไปเที่ยวพักผ่อนรับลมหนาว โดยเฉพาะทางภาคเหนือและภาคอีสาน ซึ่งอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งเป็นไปอย่างคึกคัก

เที่ยวชมทุ่งดอกไม้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่
สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทางภาคเหนือ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย คนต่างชาติ พากันไปรับลมหนาว และชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว ซึ่งได้เนรมิตทุ่งดอกซัลเวียแดงสายพันธุ์เซนทรี รวมทั้งทุ่งดอกปอเทือง และดอกไม้นานาพันธุ์ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว และมีมุมบรรไดสีขาวสำหรับให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม "แชะ & แชร์" กับทุ่งดอกซัลเวียแดง ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพคู่กับดอกซัลเวียสีแดง เล่าความประทับใจ เพื่อนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อลุ้นรับของรางวัล โดยระยะเวลาร่วมสนุกเริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักด้วย

เที่ยวบ้านใหม่ร่องกล้า ซื้อสินค้าชาวม้ง จ.พิษณุโลก
ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวบ้านใหม่ร่องกล้า อำเภอนครไทย ซึ่งอยู่กลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น และความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้เลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าพื้นเมือง

โดยเฉพาะจากเด็กชาวเขาเผ่าม้ง ที่แต่งชุดชนเผ่ามานั่งขายกัน ที่ตลาดนัดเด็กดอยปี 9 บริเวณปากทางเข้าภูลมโล ทุ่งซากุระเมืองไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่จะเปิดขายกันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น เพื่อหารายสมทบทุนการศึกษา โรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา

รับลมหนาว ที่ภูฝอยลม จ.อุดรธานี
ส่วนทางภาคอีสาน ขอแนะนำที่โครงการท่อง เที่ยวเชิงนิเวศภูฝอยลม อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวจองห้องพัก บ้านพัก และกางเต็นท์ ตั้งแคมป์ นอนรับลมหนาวกันอย่างจุใจ ได้มากถึง 2,000 คน หลังจากปิดมา 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

นักท่องเที่ยวที่ไปที่นี่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ผิดหวัง เพราะได้สัมผัสกับอากาศหนาวตามที่ตั้งใจว่า ซึ่งเมื่อวานที่ภูฝอยลม อุณหภูมิ 9 องศาเซลเซียส และสภาพพื้นที่ก็มีทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยไม่ต้องเดินทางไปภาคเหนือ จึงอยากเชิญชวนมาเที่ยวกันเยอะ ๆ เนื่องจากที่ภูฝอยลม ไม่เก็บค่ากางเต็นท์ และที่สำคัญห้องน้ำสะอาด

ภูกระดึง หนาว 8 องศาเซลเซียส จ.เลย
ปิดท้ายที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต อุททยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย ซึ่งอากาศยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เมื่อช่วงเช้าวานนี้ อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ขึ้นบนภูกระดึง ต่างพากันเฝ้ารอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ซึ่งมีความสวยงามแบบอันซีนของธรรมชาติ นอกจากนี้ยังได้ชมไม้ป่านานาพันธุ์ด้วย่

ขึ้นไปเที่ยวบนภูกระดึง ช่วงนี้ต้องหาผ้าห่มหนา ๆ ไปคลุมโปงกันด้วย เพราะอากาศหนาวเหน็บจริง ๆ ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ นักท่องเที่ยวจำวนมากพากันชมไม้ดอกเมืองหนาว และโต้ลมหนาว ซึ่งเมื่อวานอุณหภูมิ 7 องศาเซลเซียส หนาวสุด ๆ เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark