ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย

ข่าวภาคค่ำ - ทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เร่งผ่าพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 8 ผู้เสียชีวิตเพื่อยืนยันเอกลักษณ์ตัวบุคคล

ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทีมแพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 เดินทางมาถึงมูลนิธิสว่างราษฏร์ศรัทธาธรรมสถาน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเริ่มปฏิบัติงานผ่าศพพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ทันที หลังถูกลำเลียงมาเก็บไว้ ณ สถานที่แห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยแต่ละร่าง เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ใช้เวลาผ่าพิสูจน์ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับสภาพของศพ แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ เพื่อเปรียบเทียบกับ DNA ของญาติ เพื่อยืนยันว่า ตรงกับกำลังพลที่สูญหายนายใด ก่อนจะส่งมอบให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เรือหลวงตากสิน พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ระยะทางห่างจากท่าเรือประจวบ 63.9 กิโลเมตร อยู่ในเซ็กเตอร์ 5 พื้นที่ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร โดยผู้เสียชีวิตสวมชุดลายพราง เสื้อรองในสีน้ำเงิน ไม่สวมชูชีพ

ส่วนปฏิบัติการปูพรมค้นหาวันนี้ ซึ่งถือว่าเข้าสู่วันที่ 7 แม้จะมีมรสุมเป็นอุปสรรคบ้าง แต่เรือหลวง เรือ ต. อากาศยาน และเฮลิคอปเตอร์ต่าง ๆ ยังคงปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง โดยมีการปรับแผนการทำงานบางส่วน ซึ่งได้มีการประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร และจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ร่วมระดมค้นหา ตั้งแต่อำเภอบางสะพาน ซึ่งใกล้จุดที่เรือหลวงสุโขทัยจม ไปถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี เน้นค้นหาบริเวณริมชายฝั่ง แนวป่าตามเกาะต่าง ๆ และเดินปูพรมค้นหาตามชายหาด ซึ่งวันนี้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย เตรียมส่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark