ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เฉลิมฉลองวันคริสต์มาส จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายจังหวัดร่วมจัดกิจกรรมวันคริสต์มาส ไปจนถึงเทศกาลปีใหม่ ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในพื้นที่

เฉลิมฉลองวันคริสต์มาส จ.นครพนม
ที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศการเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส ของชุมชนคาทอลิก ที่ วัดนักบุญอันนาชุมชนหนองแสง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งถือเป็นอีกสถานที่สำคัญที่เคยมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองคริสต์มาสมายาวนานกว่า 50 ปี ปีนี้ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองแบบเรียบง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งประเพณีสำคัญของชาวคริสต์ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีขบวนแห่ดาวตามประเพณี ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนาและร่วมกันเฉลิมฉลองที่โบสถ์วัดนักบุญอันนาชุมชนหนองแสง แบบเรียบง่าย 

มีการประดับตกแต่งดวงไฟ ต้นคริสต์มาส ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และศึกษาความเป็นมาของวัด สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อีกหนึ่งแห่งของ จังหวัดนครพนม และสืบสานประเพณี ของชุมชนคาทอลิก ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ รำลึกการก่อสร้าง วัดนักบุญอันนา ชุมชนหนอง ที่มีอายุเก่าแก่เกือบ 100 ปี ที่สื่อถึงความสัมพันธ์ ระหว่าง 3 เชื้อชาติ ทั้งชาวไทย ลาว และเวียดนาม วันที่ 24-25 ธันวาคมของทุกปี ทั้งนี้ชาวคริสต์ชุมชนหนองแสงจะนำดาวที่ประดับตกแต่ง ร่วมเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส

แสงสีประดับไฟวันคริสต์มาส จ.ลำปาง
ที่จังหวัดลำปาง บริเวณข่วงนครห้าแยกหอนาฬิกา เขตเทศบาลนครลำปาง ชาวจังหวัดลำปาง และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมกิจกรรม ค่ำคืนแห่งความสุข ถ่ายรูปไฟแสงสี และสถานที่ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม มีการแสดงดนตรี การแสดงต่าง ๆ ของนักเรียน นักศึกษา จังหวัดลำปาง ส่วนที่ถนนฉัตรไชย ก็มีการจัดถนนคนเดิน ตลาดขายสินค้าของดีเมืองลำปาง กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

จัดกิจกรรมรับนักท่องเที่ยว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ส่วนบรรยากาศ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มีการจัดงาน หาดใหญ่ วอล์คกิ้งสตรีท กิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และ สิงคโปร์ เดินทางมากันเป็นครอบครัว โดยให้นักเรียน นักศึกษา แต่งชุดครอสเพย์ และซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ ร่วมแจกของขวัญ และร่วมถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว เฉลิมฉลองวันคริสต์มาส บริเวณย่านการค้าทำให้ อำเภอหาดใหญ่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง เป็นการจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่สร้างความประทับใจ ก่อนจะถึงช่วงเค้าท์ดาวน์ ปีใหม่นี้ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามา มากกว่า 30,000 คน

เฉลิมฉลองคริสต์มาส จ.ลพบุรี
ส่วนบรรยากาศเมื่อคืนนี้ที่บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ทหารบก อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ได้จัดพื้นประดับสวนปีใหม่ เพื่อเป็นกิจกรรมหนึ่งที่คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน โดยในบริเวณสวนปีใหม่ถูกประดับด้วยระบบไฟฟ้า ต้นคริสต์มาส ตุ๊กตาเหล่าฮีโร่ขวัญใจเด็ก ๆ การจำลองหิมะเทียม เพื่อให้พี่น้องประชาชน และเด็ก ๆ ได้ใช้เป็นสถานที่ถ่ายภาพ เก็บความประทับใจ โดยมีผู้ปกครองพาลูกหลาน สวมชุดซานต้าคอสสีแดง และตัวการ์ตูนอีกหลายตัว มาเล่นกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark