ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี ไม่ปลื้มฉายารัฐบาล 2565

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าบึ้งตึงทันที หลังสื่อมวลชนสอบถามว่า รู้สึกอย่างไร กับฉายารัฐบาล ขณะที่รัฐมนตรีคนอื่น ๆ ยิ้มรับ ขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยสะท้อนการทำงาน

สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล ได้ตั้งฉายารัฐบาลในปีนี้แบบหยิกแกมหยอก เพื่อสะท้อนการทำงานตลอดทั้งปีที่ผ่านมา โดยฉายารัฐบาล คือ "หน้ากากคนดี" และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ฉายา "แปดเปื้อน" ซึ่งนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับฉายานี้ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่านี่เป็นประเพณีปฏิบัติในทุกปีของสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับทันทีว่า "ประเพณีบ้า ๆ บอ ๆ"

ส่วนฉายา "ภูมิใจดูด พูดแล้วดอย" ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ทำให้ นายอนุทิน ยิ้มอย่างอารมณ์ดี พร้อมระบุว่า การอยู่บนดอยถือว่าอยู่บนที่สูง ปลอดภัยดี และพรรคภูมิใจไทยไม่จำเป็นต้องดูดใครเข้าพรรค เพราะนโยบายดีอยู่แล้ว มีแต่คนอยากมาร่วมงานด้วย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็ยิ้มรับฉายา "วันทอง 2 ป." พร้อมยืนยันว่าจนถึงวันนี้ก็ยังรักและศรัทธา ทั้งพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ทางด้านแกนนำพรรคเพื่อไทย มองว่า การตั้งฉายาเป็นการสะท้อนการทำงานได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในส่วนของฉายารัฐบาล และฉายานายกรัฐมนตรี ที่ถือว่าโดนใจหลายคน และสะท้อนถึงสิ่งที่รัฐบาลซ่อนไว้ตลอดการทำงาน 8 ปีที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark