ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายอายุ 33 ปี ขโมยพระเครื่องไปขาย ก่อนถูกคนในตลาดรุมประชาทัณฑ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ จังหวัดนนทบุรี มีชายคนหนึ่งบุกไปขโมยพระเครื่องอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้คนในตลาดจำหน้าได้ จึงถูกรุมประชาทัณฑ์กลางตลาด

นี่เป็นคลิปภาพเหตุการณ์ที่ผู้ชายกลุ่มหนึ่ง กำลังรุมประชาทัณฑ์ชายคนหนึ่งท่ามกลางคนที่เดินผ่านไปมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตลาดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นวันที่ตลาดพระเครื่องดังกล่าวปิดให้บริการ แต่ยังมีบางร้านตั้งแผงขายพระเครื่อง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางพนักงานรักษาความปลอดภัยไม่ขอให้ข้อมูล เพราะเป็นกฎระเบียบของทางตลาด

ทีมข่าวได้พบกับพ่อค้าคนหนึ่ง ให้ข้อมูลกับทีมข่าวเราว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว ชายคนที่เห็นในคลิปได้บุกมาขโมยพระเครื่องที่วางขายอยู่บนแผง ทำให้เจ้าของตลาดต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อจับตัวหัวขโมย ซึ่งชายคนนี้หลังจากที่ขโมยพระเครื่องไป ก็นำไปขายให้เซียนพระอีกคนที่อยู่ในตลาดเดียวกัน แล้วเซียนพระคนนั้น ด้วยความที่ไม่รู้ว่าเป็นของที่ถูกขโมยมา ก็รับซื้อแล้วนำมาวางขายที่ร้านของตน จนเจ้าของพระเครื่องที่ถูกขโมยไปจำได้ว่าเป็นพระเครื่องของร้านตนเอง จึงไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้มาตรวจสอบ โดยมีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าเป็นพระเครื่องของร้านตน เซียนพระที่รับซื้อไว้ก็ได้คืนให้กับเจ้าของเดิมไป

จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางพนักงานรักษาความปลอดภัยของตลาดเห็นว่า ชายคนดังกล่าวได้เข้ามาที่ตลาด จึงพยายามควบคุมตัวไว้ เพราะกลัวจะซ้ำรอยเหตุการณ์เดิม หลังจากนั้นก็ติดต่อให้ทางภรรยาของชายคนดังกล่าวเดินทางมารับตัว ผ่านไปไม่นานภรรยาของชายคนดังกล่าวก็เดินทางมาพร้อมกับลูกวัย 6 เดือน ทางเจ้าของตลาดจึงประสานให้ทางตำรวจ สภ.บางใหญ่ มารับตัวไป

พ่อค้าคนหนึ่งเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ชายคนนี้ก็เคยมาขโมยพระเครื่องจากร้านของตนไป โดยเข้ามาพูดคุยสอบถามถึงเรื่องต่าง ๆ พยายามที่จะตีสนิท แล้วอาศัยจังหวะที่ตนเผลอแอบขโมยพระเครื่องไป แต่ตนไม่ได้ติดใจเอาความเพราะพระเครื่องที่ถูกขโมยไปราคาไม่ได้สูงมาก นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า ชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมติดยาเสพติด ชอบแอบมาขโมยพระเครื่องอยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่จะเอาไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติด

ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง สภ.บางใหญ่ ทราบว่าไม่ได้มีการดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว เพราะทางเจ้าของตลาดรู้สึกสงสารเด็กอายุ 6 เดือน ที่เป็นลูกของชายคนดังกล่าว จึงไม่ได้แจ้งความเอาผิด ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวไปพร้อมกับว่ากล่าวตักเตือน และกำชับว่าอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark