ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหล่าทัพเดินหน้าช่วยกองทัพเรือ ค้นหากำลังพลที่สูญหาย 8 นาย

ข่าวภาคค่ำ - ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไว้อาลัยและคารวะให้กับกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิต พร้อมชื่นชมการทำหน้าที่ได้ที่ดีสุด ขณะที่กองทัพเรือเริ่มสอบหาข้อเท็จจริงและเตรียมกำจัดคราบน้ำมันที่จะส่งผลกระทบกับประชาชนและสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป

เหล่าทัพเดินหน้าช่วยกองทัพเรือ ค้นหากำลังพลที่สูญหาย 8 นาย
ก่อนเริ่มการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เชิญผู้เข้าร่วมประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไว้อาลัยและคารวะกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิต พร้อมชื่นชมการปฏิบัติงานของกำลังพล ที่พยายามดูแลรักษายุทโธปกรณ์หลักอย่างเต็มความสามารถ และพยายามช่วยเหลือคนอื่น ๆ อย่างเต็มกำลังด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และเหล่าทัพสนับสนุนการดำเนินการช่วยค้นหาต่อไป

ผบ.ทร. เริ่มสอบสาเหตุเรือหลวงสุโขทัย อับปาง
พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ระบุ คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ได้แบ่งการสอบเป็น 2 ส่วนคือ หาสาเหตุการอับปางจนไม่สามารถรักษาเรือไว้ได้ และการปฏิบัติงานว่าถูกต้องตามขั้นตอนในการช่วยเหลือหรือไม่ ส่วนการกู้เรือและกำจัดคราบน้ำมันเรือหลวงสุโขทัย ที่คาดว่ามีรั่วไหลจำนวนหนึ่งนั้นได้วางแผนนำขึ้นมาเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark