ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตั๋วรถไฟ เชียงใหม่-กทม. เต็ม แนะวางแผนเดินทาง

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานีรถไฟเชียงใหม่ แจ้งตั๋วรถไฟกลับกรุงเทพฯ ช่วงหลังปีใหม่ ถูกจองเต็มถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 แนะประชาชนวางแผนเดินทางล่วงหน้า

ช่วงนี้ เข้าสู่บรรยากาศการเดินทางกลับบ้าน เพื่อร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ทำให้ตามสถานีรถไฟต่าง ๆ มีประชาชนไปจองตั๋วกันตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ ปีนี้ พบประชาชนใช้บริการรถไฟกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก แต่ล่าสุด งานประชาสัมพันธ์สถานีรถไฟเชียงใหม่ แจ้งว่าตั๋วรถไฟขาล่อง เชียงใหม่-กรุงเทพฯ เต็มทุกขบวน ตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 - 4 มกราคม 2566 ทั้งขบวนรถเร็ว รถด่วน รถด่วนพิเศษ และรถด่วนพิเศษอุตราวิถี

ส่วนในวันที่ 5 มกราคม ยังพอมีเหลืออยู่ ในขบวนรถนอนปรับอากาศและขบวนรถนั่งพัดลม ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยยังเพิ่มขบวนรถนอนพัดลมเพิ่มอีกหนึ่งตู้ รองรับผู้โดยสารได้อีก 40 คน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการในการเดินทางด้วย 

ขณะที่ ตลอดทั้งวันนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางไปที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ เพื่อซื้อตั๋วเดินทางล่วงหน้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง แต่หลายคนก็ต้องผิดหวัง เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตั๋วเต็มในวันที่ต้องการเดินทางทำให้ต้องเปลี่ยนแผนการเดินทาง ดังนั้น จึงขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบเวลาเดินรถ ที่นั่งว่าง และจองตั๋วได้ผ่านเว็บไซต์ www.dticket.railway.co.th จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาด้วยตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark