ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สุดเศร้า "พลทหารชลัช" ตามหาแม่ 15 ปี มาเจอในวันตรวจยืนยัน DNA ผู้เสียชีวิต เรือหลวงสุโขทัยอับปาง


สุดเศร้า "พลทหารชลัช" หนึ่งในกำลังพลผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง พลัดพรากจากแม่ 15 ปี กองทัพเรือช่วยตามหา เพื่อตรวจยืนยัน DNA พิสูจน์อัตลักษณ์ สุดท้าย แม่-ลูก ได้พบกันอีกครั้งในวันที่สายไป แม่ได้เจอลูกชายในร่างที่ไร้ลมหายใจ

หลังจากวานนี้ (28 ธ.ค.65) กองทัพเรือเผยผล พิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิต เป็นรายที่ 21 คือ พลทหารชลัช อ้อยทอง พลแตรเรือหลวงสุโขทัย

ทางแฟนสาวของพลทหารชลัล ได้โพสต์ข้อความสุดอาลัย ระบุว่า "สุดท้ายแล้วเราก็ต้องห่างกันแสนไกลแล้วนะ ไปเป็นเทวดาบนนู้นแล้ว หลับให้สบายนะ ไม่ต้องเป็นห่วงเค้ากับย่า ส่วนแม่ที่เธอให้เค้าตามหา เค้าเจอแล้วนะ อยู่บนนู้นอย่าดื้อล่ะ เค้ารักเธอน่ะ คนเก่งของเค้า"

พร้อมกับเผยเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตพลทหารชลัช ที่พลัดพรากจากแม่ตั้งแต่อยู่ป.1 ซึ่งแม่ของชลัชมีอาการป่วยทางด้านสมอง และได้หายตัวไปจากโรงพยาบาล พยายามตามหาเท่าไร ก็ไม่เจอ 

แฟนสาวของพลทหารชลัช บอกอีกว่า ชลัชได้เล่าเรื่องนี้ให้ฟังและขอให้ช่วยตามหาอีกแรง หากมีหนทางช่วยได้ กระทั่งเกิดเหตุ เรือหลวงสุโขทัยจมทะเล พลทหารชลัช เป็นหนึ่งในผู้สูญหาย ซึ่งในการค้นหา ทางกองทัพเรือต้องการ DNA ของญาติ เพื่อนำมายืนยันตัวตนผู้สูญหายซึ่งเธอรู้เพียงว่าญาติของชลัช ที่ยังมีชีวิตอยู่ คือ แม่ ที่พยายามตามหามาตลอด

ทางกองทัพเรือ จึงช่วยกันประสานตามหา จนในที่สุดก็พบแม่ของพลทหารชลัช 15 ปีที่รอคอยกลายเป็นความจริง แต่ทั้งคู่ก็ต้องห่างกันไกลอีกครั้ง และเป็นการห่างกัน จากกันชั่วนิรันด์ แม่ผู้ให้กำเนิดได้พบชลัชในร่างไร้วิญญาณ กลายเป็นเรื่องราวบีบหัวใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark