ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทัวร์จีนจองผ่านออนไลน์เพิ่ม หลังปีใหม่เปิดประเทศ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ประกอบการทัวร์ท่องเที่ยวจีน จังหวัดเชียงใหม่ ขานรับหลังปีใหม่ทางการจีนเปิดประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการในจีน ประสานงาน จองท่องเที่ยว และเซ็นสัญญา ผ่านระบบออนไลน์ แล้วหลายกรุ๊ปทัวร์

นับเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับผู้ประกอบการทัวร์ท่องเที่ยวจีน จังหวัดเชียงใหม่ หลังต้องหยุดกิจการชั่วคราวไปนานเกือบสองปี จากสถานการณ์โควิด-19 และเมื่อกลับมาเปิดกิจการก่อนหน้านี้หลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย โดยต้องปรับตัวจากเดิมอย่างมาก จากที่มีนักท่องเที่ยวจีนเป็นล่ามหลัก มาขายทัวร์ให้กับนักท่องเที่ยวหลากหลายประเทศมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มรูปแบบการจองแบบ OTAs (Online Travel Agency) รับนักท่องเที่ยวทั้งแบบกลุ่มเล็ก-กลุ่มใหญ่ แม้มาเพียงคนสองคน ก็ต้องรับจองและขายแพคเกจท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งมีการบริการแบบครบวงจร ทั้งไกด์ รถตู้ พร้อมคนขับ เพื่อประคองให้กิจการอยู่รอดได้

ล่าสุดหลังทางการจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการ ปรากฏว่าผลตอบนับดีอย่างคาดไม่ถึง โดยหลังจากทางการจีน ยืนยันประกาศได้ไม่กี่ชั่วโมง บริษัทท่องเที่ยว หรือเอเจนซี หลายบริษัทในจีน ติดต่อมาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าสายโทรศัพท์แทบไหม้เลยทีเดียว และช่องทางออนไลน์ ขอทำสัญญาความร่วมมือการท่องเที่ยว พร้อมจะส่งนักท่องเที่ยวจีนมาทันที ที่จีนการยกเลิกมาตรการบังคับใช้แล้ว

จากน้ำเสียงและสีหน้าของผู้ประกอบการแล้ว เห็นได้เลยว่าดีใจ พร้อมบอกอีกว่า ตอนนี้ได้เตรียมพร้อมในส่วนของรถตู้รับส่ง บุคลากร ความปลอดภัยในการป้องกันโควิด-19 การประกันภัย การบริการ และความสะดวกอื่น ๆ รวมทั้งแพคเกจท่องเที่ยวใหม่ที่มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ได้ถูกจัดเตรียมไว้พร้อมหมดแล้ว ส่วนประเด็นไกด์ภาษาจีนอาจขาดแคลน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาหลายคนเปลี่ยนอาชีพจากผลกระทบโควิด-19 มองว่า ไกด์ภาษาจีนในเชียงใหม่และภาคเหนือ ยังมีอีกมาก ส่วนใหญ่ยังมีบัตรประจำตัวมัคคุเทศน์ พร้อมทำงาน มั่นใจว่าจะพร้อมกลับมาให้บริการได้ทันที ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนกลับมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark