ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดพื้นที่ให้จอดรถฟรี อำนวยความสะดวกเคานต์ดาวน์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลายหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เปิดพื้นที่ให้ประชาชนรถส่วนตัวไปจอดได้ฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

สถาบันการบินพลเรือน เปิดพื้นที่ให้ประชาชนนำรถส่วนตัวทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เข้าจอดในพื้นที่ฟรี เพื่อเดินทางไปฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยรอบ ๆ พื้นที่สามารถเดินทางต่อไป ยังสถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT ได้ด้วย นอกจาก สบพ. ได้อำนวยความสะดวก จัดจุดให้บริการน้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ และมีนิตยสารแจกให้ ประชาชนที่นำรถมาจอดสร้างความอุ่นในเรื่องความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง

ส่วน ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดให้ประชาชนจอดรถฟรี ตามพื้นที่ที่กำหนด เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาล ซึ่งหลายคนมักเลือกเดินทางด้วยเครื่องบิน

ขณะที่ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยังคงยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 5 สายทาง ประกอบด้วย ทางพิเศษบูรพาวิถี หรือทางพิเศษสายบางนา - ชลบุรี, ทางพิเศษกาญจนาภิเษก หรือ บางพลี - สุขสวัสดิ์, ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1), ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) และทางพิเศษอุดรรัถยา หรือ ทางด่วนบางปะอิน - ปากเกร็ด ตามระยะเวลา ซึ่งบางสายทางยกเว้นค่าผ่านทางไปจนถึงวันพุธที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 24.00 น.

ด้าน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เน้นย้ำผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และผู้ให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต เพิ่มขีดความสามารถคลื่นความถี่ รองรับการใช้งานในช่วงคืนข้ามปี รวมทั้งจุดที่มีผู้ใช้งานรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่จัดกิจกรรมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark