ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไหว้พระ ทำบุญตักบาตรปีใหม่ 2566

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ประชาชน เข้าวัดทำบุญตักบาตร ไหว้พระ รับศักราชใหม่ 2566 ขอพรอันเป็นสิริมงคล เริ่มต้นปีใหม่ด้วยแสงแห่งธรรม สร้างความหวัง พลังใจนำทางชีวิตให้รุ่งโรจน์

บรรยากาศวันขึ้นปีใหม่ ที่วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร พุทธศาสนิกชน ไปทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 111 รูป รอบพระปรางค์วัดอรุณฯ ประชาชนที่ไปตักบาตรได้นำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภค และบริโภค เข้าร่วมตักบาตร เสริมสร้างสิริมงคลให้กับชีวิต และครอบครัว และตั้งใจใช้ชีวิตตามหลักธรรมะ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ และเหตุผลที่เลือกมา ที่เลือกมาที่ วัดอรุณฯ ตามคติความเชื่อ ชื่อวัดเป็นมงคลและมีความหมายถึงการเริ่มอรุณเช้าวันใหม่ รับแสงแรกแห่งความหวัง พลังใจ ในปีใหม่ 2566

ส่วนที่ พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 19 รูป รับปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล เริ่มต้นพุทธศักราช 2566 โดยมี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร และถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ ท่ามกลางข้าราชการ และประชาชน พร้อมใจกันนำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภคเข้าร่วมกันทำบุญตักบาตร ในวันขึ้นปีใหม่

ขณะเดียวกัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวไปไหว้พระ ทำบุญ และสักการบูชาพระพุทธไสยาสน์ ขอพรปีใหม่ สร้างบุญ สร้างกุศลด้วยจิตใจสงบ ดีงาม เริ่มต้นปีใหม่ด้วยแสงแห่งธรรม เป็นแสงแรกของปี 2566 นำทางให้ชีวิต เจริญรุ่งเรือง และมีความสุข

วันหยุดปีใหม่ ประชาชนที่ไม่ได้ออกต่างจังหวัด พาครอบครัวไปทำบุญ ไหว้พระ และถวายสังฆทานที่วัดเสมียนนารี เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการทำความดี สร้างบุญกุศล ให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark