ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกหมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ผวาทั้งหมู่บ้านเมื่อช้างป่า 3 ตัวจากเขาอ่างฤาไน บุกหมู่บ้านที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ในช่วงเวลาที่มีประชาชนกำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่

ปัญหาช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์เขาอ่างฤาไนยังเป็นปัญหาเรื้อรังของคนภาคตะวันออก

ล่าสุด ช้างป่าออกมาเดินโดยไม่เกรงกลัวใคร เดินลัดเลาะตามไปตามถนนในหมู่บ้าน ผ่านเต็นท์ช่วยเหลือประชาชนตำบลกบินทร์ เข้าไปพังกำแพงโรงงานทำที่นอน และรั้วบ้านของชาวบ้านพังได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้าน 

ช้างตัวนี้คาดว่าข้ามมาจากถนนสาย 359 อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ามาในพื้นที่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และข้ามถนนสาย 304 ขณะที่มีประชาชนกำลังเดินทางกลับภูมิลำเนา มีรถบนถนนจำนวนมาก แต่ช้างไม่เกรงกลัวอันตรายใด ๆ หลังจากที่ช้างข้ามถนนเดินลัดเลาะในหมู่บ้าน และพังรั้ว ได้เดินหายไปเข้าป่ายูคาลิปตัส ผู้นำชุมชนต้องประกาศเสียงตามสายให้ประชาชนรับทราบ และระวังช้างป่าที่อยู่ในหมู่บ้าน

นายสาโรจ ศิลธรรม คนงานที่โรงงาน บอกว่า ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ได้เสียงดังลั่น ก่อนเห็นกำแพงพังลงมาพร้อมกับมีช้างตัวขนาดใหญ่เดินข้ามกำแพงเข้ามา เลยวิ่งหนีตายเข้าไปอยู่ในรถยนต์ ช้างตัวใหญ่และสูงกว่ารถอีก ก่อนเดินหายไปในป่าและอุจจาระทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

ถึงตอนนี้คาดว่าช้างดังกล่าวยังอยู่ในพื้นที่บ้านสันติสุข หมู่ 8 และบ้านท่าขี้เหล็ก หมู่ 9 ตำบลกบินทร์ ส่วนช้างป่าที่พบคาดว่าอย่างน้อย 3 ตัวที่กระจายออกหากินในหมู่บ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark