ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ แนะชาว Blink ซื้อบัตรรถไฟฟ้าเผื่อขากลับ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันที่ 2 ของการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินวง BLACKPINK มีกลุ่มแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า BLINK ไปรอชมคอนเสิร์ตกันเป็นจำนวนมาก ส่วนสภาพการจราจรรถไม่ติดขัดอย่างที่คาดการณ์ เพราะประชาชนพากันหลีกเลี่ยงเส้นทาง 

บรรยากาศรอบงานคอนเสิร์ต BLACKPINK Born Pink World Tour Bangkok ที่สนามกีฬาแห่งชาติ หรือ สนามศุภชลาศัย มี BLINK หรือกลุ่มแฟนคลับศิลปินวง BLACKPINK ทยอยเดินทางไปร่วมงาน แต่แทบไม่ส่งผลกระทบกับการจราจรมาก เพราะส่วนใหญ่เลือกใช้ขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า BTS หรือหากมากับรถยนต์ส่วนตัว จะเป็นเพียงการจอดรับส่งเท่านั้น

สอดคล้องกับข้อมูลของ พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน. ปทุมวัน ที่บอกว่า เมื่อวานนี้ การจราจรหนาแน่นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยช่วงที่รถติดขัดมากที่สุดอยู่ในช่วง 16.00-18.00 น. บนถนนพระราม 1 มีท้ายแถวสะสมจากแยกปทุมวัน ยาวต่อเนื่องไปจรดแยกชิดลม, ถนนอังรีดูนังค์ ที่มีท้ายแถวสะสมไปจนถึงถนนพระราม 4 ส่วนถนนพญาไทท้ายแถว สะสมน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ อยู่ที่แยกราชเทวี และถนนพระราม 4

ส่วนช่วงหลังเลิกงาน ใช้เวลาคลี่คลายรถและคนประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยวันนี้ ได้จัดกำลังตำรวจในช่วงก่อนและหลังเลิกงานมากขึ้น เพราะคาดว่า จะมีคนมาร่วมงานมากกว่า หลังจากเมื่อวาน มีแฟนคลับบางส่วนไปร่วมงานที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ส่วนที่สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีสยาม ใช้เวลาในการระบายคนขึ้นรถประมาณ 2 ชั่วโมง ไม่พบผู้โดยสารตกรถในรอบสุดท้าย สามารถจำหน่ายตั๋วและนำคนเข้าระบบได้ทั้งหมด ทั้งนี้ ขอย้ำให้ผู้ร่วมงานที่ใช้รถไฟฟ้าซื้อตั๋วไปกลับให้เรียบร้อย จะได้ไม่เกิดปัญหาการในช่องทางซื้อตั๋วขากลับ และจะได้ไม่ตกรถรอบสุดท้าย

สำหรับรายงานข้อมูลผู้ร่วมงานที่ป่วย จนต้องให้ทีมพยาบาลเข้าไปให้การช่วยเหลือ มีอาการเป็นลม 160 คน มีอาการปวดหัว 40 คน มีผู้ป่วยอาการหนักต้องส่งโรงพยาบาล 1 คน มีแจ้งความเรื่องกระเป๋าสตางค์หาย 3 คดี ไม่พบเหตุการณ์ล่วงละเมิดอื่น ๆ รวมถึงยังไม่มีการแจ้งความเอาผิดผู้ที่ไลฟ์สดจากอาคารโดยรอบ ซึ่งอาจเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้จัดงาน

จึงแนะนำให้เตรียมยาดม ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ และยาแก้โรคประจำตัวไปให้พร้อม เพราะจากอากาศร้อนและความแออัด รวมถึงปริมาณห้องน้ำที่ไม่เพียงพอ พร้อมทั้งระมัดระวังเก็บทรัพย์สินต่าง ๆ ให้ดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark