ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 9 ม.ค.66

ไทยตอนบน ยังมีอากาศหนาวเย็น และที่ภาคอีสานต้องระวังฝนในช่วงนี้ ติดตามรายละเอียดใน ฝนฟ้าอากาศ

เนื่องจาก ลมหนาวที่ปกคลุมไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย กับมีหมอกในตอนเช้า โดยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีอากาศหนาวเย็น และมีฝนบางแห่งบริเวณภาคอีสานและภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลาง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-23 องศาเซลเซียส ยอดดอยหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาเซลเซียส ยอดภูหนาว 10-15 องศาเซลเซียส กับมีฝน 30% ของพื้นที่

ภาคกลาง มีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ทะเลห่างฝั่งคลื่นสูง มากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ฝนตก 60% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ตกได้ที่ นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลบริเวณที่ฝนตกคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ฝนตก 40% ของพื้นที่ ตกแถว ๆ พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะลบริเวณที่มีฝนตก คลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark