ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หวั่นอันตราย! มะเขือยาวย้อมสีเขียวสด

ข่าวภูมิภาค 11 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากมีข่าวพบต้นหอมมีคราบสีฟ้า ลูบแล้วติดมือลูกค้าเป็นที่ฮือฮาไปเมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุดเกิดกรณีหนุ่มวัย 29 ปีไปซื้อกับข้าว ดันเจอมะเขือยาวสีสันเขียวขจี เกิดอะไรขึ้น

กลายเป็นประเด็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์รูปมะเขือยาวในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค ระบุข้อความว่า สอบถามครับ มะเขืออะไรเขียวดีแท้ครับ ปลูกบนดาวอังคารรึป่าว ตอนซื้อก็สลัว ๆ กลับบ้านเปิดมาเขียวสวยเชียว แต่ถามก่อน กินได้มั้ย? 

ทีมข่าวสืบเสาะจนเจอผู้เสียหายชื่อนายชิดวงศ์ ซึ่งยังไม่สะดวกจะให้สัมภาษณ์ตอนนี้ แต่เล่าให้เราฟังว่า ซื้อมะเขือยาวนี้มาจากร้านขายผัก ในตลาดตัวเมืองจังหวัดราชบุรี ราคา 30 บาท กะว่าจะกลับไปกินให้อร่อยหนำใจ แต่พอเปิดมาก็ โอโห สีเขียวจัดจ้าน ก็เลยลองชิมไป 1 ลูก รสชาติปรกติดี แต่ด้วยสีสันเขียวซะขนาดนี้ ไม่ไหวจะเคลียร์ กลัวอันตรายก็เลยเททิ้งไป

หลังจากเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลมีเดียต่างเข้ามาคอมเมนต์กันรัว ๆ บางคนบอกว่า นี่คือคลอโรฟิลล์ที่เจอน้ำมัน บางคนถึงกับบอกว่า ท่าจะต้องเปลี่ยนชื่อให้ใหม่ว่า นี่ไม่ใช่มะเขือ แต่มันคือมะเขียว

เหตุมะเขือสีเขียวจัดจ้านนี้ เกิดขึ้นที่จังหวัดราชบุรี แต่ทีมข่าวของเรา ได้ไปสอบถามความคิดเห็นพ่อค้าแม่ค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ตลาดท่าน้ำนนท์ จังหวัดนนทบุรี คือ ไม่ได้เกิดเหตุที่นี่นะคุณผู้ชมนสอบถามกับทาย้ำกันไว้ก่อน แม่ค้าขายผักที่นี่บอกว่า เป็นวิธีการที่ไม่น่าจะทำ เพราะนอกจากสีภายนอกจะดูไม่น่ากินแล้วยังทำให้ลูกค้าวิตกกังวลอีกด้วย

ด้านวิชาการผู้เชี่ยวชาญ รองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์วีรชัย พุทธวงศ์ สาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อาจารย์อ็อด ท่านบอกว่า มะเขือยาวที่เห็นเป็นสีเขียวสดผิดปรกติ สันนิษฐานว่าน่าจะมีการใช้สารปนเปื้อน ใช้สีผสมเข้าไป ทั้งนี้หากไม่มั่นใจให้ส่งมาตรวจได้ที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กรมคุ้มครองผู้บริโภค แต่ยังไงก็แล้วแต่แนะนำผู้บริโภคให้งดรับประทาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark