ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจแจง คลิปจ้างตำรวจนำขบวนนักท่องเที่ยว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อมีหญิงชาวจีน อัดคลิปวิดีโอโพสต์ลง TikTok บอกว่า ต้องการทดลองว่าจ้างตำรวจไทยให้พาไปส่งที่โรงแรม แล้วพบว่าจ้างได้จริง จนเรื่องนี้กลายเป็นไวรัลขึ้นมา ล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว

เพจ Drama-addict ได้นำคลิปวิดีโอนี้โพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อตอน 14.30 น. ที่ผ่านมา บอกว่า กำลังเป็นไวรัลที่จีน เจ้าของคลิปเป็นสาวจีน ลงคลิปใน TikTok เมื่อคืน เล่าว่า กำลังจะมาเที่ยวไทย แล้วคนที่ติดต่อด้วย สอบถามว่า ต้องการให้ตำรวจนำขบวนให้หรือไม่ ก็เลยเกิดความสงสัยว่าทำแบบนั้นได้ด้วนหรือ ก็เลยทดลองดู โดยจ่ายเงินไปประมาณ 6,000 บาท จากนั้นเมื่อเดินทางมาถึงก็ได้อัดคลิปวิดีโอไว้ พร้อมกับบอกว่า แทบไม่ต้องต่อคิวเลย มีเจ้าหน้าที่เปิดช่องทางด่วนให้ 5 นาที ก็สามารถเข้ามาในไทยได้แล้ว จากนั้นพอออกจากอาคารสนามบิน ก็มีคนมาถือป้ายรอรับ แล้วมีคนใส่ชุดตำรวจ ขับรถพาไปส่งถึงที่โรงแรม

ซึ่งแอดมินเพจ ก็ตั้งคำถามว่าทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ซึ่งส่วนใหญ่คนที่เข้าไปคอมเมนต์ ก็ตอบในเชิงประชด เช่น มีเงินทำได้ทุกอย่าง, จริง ๆ แล้วคนในภาพไม่ใช่ตำรวจ แต่แต่งชุด Cosplay, บางคนก็บอกว่าเป็นอาชีพเสริม

แต่ที่ไม่ตลกด้วยแน่ ๆ คือ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะว่าล่าสุด พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้จเรตำรวจ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว เพราะตามระเบียบการจะให้รถตำรวจนำขบวนให้นั้น ต้องได้รับอนุญาตจากผู้บังคับการตำรวจจราจร หรือ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวงก่อน และการอำนวยความสะดวกต้องเป็นไปตามขั้นตอนของการตรวจคนเข้าเมือง ไม่สามารถทำได้แบบนี้ ซึ่งหากพบว่าใครเป็นผู้กระทำผิด ก็จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark