ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบมีตำรวจท่องเที่ยว อยู่ในคลิป จ้างตำรวจนำขบวน

ข่าวภาคค่ำ - สรุปแล้วคลิป "ว่าจ้างให้ตำรวจนำขบวนรถได้" เป็นตำรวจจริง อ้างว่าได้รับการติดต่อจากคนขับรถของรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้ช่วยอำนวยความสะดวก ส่วนรถตำรวจและรถจักรยานยนต์ในคลิปเป็นรถส่วนตัว

พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ชี้แจงความคืบหน้าการตรวจสอบคลิปวิดีโอไวรัล เรื่องที่มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ว่าจ้างให้ตำรวจนำขบวนรถไปส่งที่พักโรงแรมในพัทยาได้ โดยพบว่า มีข้าราชการสังกัดตำรวจท่องเที่ยว ตำแหน่งเป็น รองสารวัตร กองกำกับการ 3 (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เกี่ยวข้อง 1 นาย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 22.00 น. ไม่พบว่ากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มีคำสั่งให้อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวรายใดเป็นกรณีพิเศษ และได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ตำรวจที่อยู่ในคลิป ให้การว่า ได้รับการประสานจากคนขับรถของรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง ให้ช่วยอำนวยความสะดวกกับหญิงชาวจีนสองแม่ลูก จึงนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของตนเองไปรับ-ส่ง ส่วนที่สามารถพานักท่องเที่ยว ออกจากช่องทางตรวจคนเข้าเมืองได้รวดเร็ว เพราะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว E-VISA

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark