ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดสลด รถตู้เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน ไฟลุก จ.นครราชสีมา

ข่าวภูมิภาค 22 มกราคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์นี้ ต้องบอกว่า สะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะรถตู้เสียหลักพุ่งชนการ์ดเลนที่ติดตั้งอยู่เกาะกลางถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะเกิดเสียระเบิด และเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จนมีผู้เสียชีวิตหลายคน

ภาพวีดิโอจากผู้ที่สัญจรผ่านจุดเกิดเหตุ จะเห็นว่า เปลวเพลิงกำลังลุกท่วมรถตู้คันหนึ่ง บริเวณเกาะกลางถนนมิตรภาพ ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวค่อนข้างติดขัด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งฉีดน้ำ เพื่อสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลงได้ ตรวจสอบภายในรภตู้ พบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เครื่องตัดถ่างตัดซากรถ เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสีคิ้ว

นายสุดเขต ญาติพร้อม ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงพยายามมองหาต้นเสียง ปรากฏว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนการ์ดเลนกลางถนน มีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง คาดว่า รถตู้ที่เกิดเหตุอาจจะขับเบียดมากับรถบรรทุกปูน จังหวะที่รถตู้กำลังจะแซง อาจจะเสียหลักจนเกิดเหตุน่าสลดขึ้น

เจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า ตอนที่มาถึงที่เกิดเหตุ เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้รถตู้ แล้วเห็นว่า มีคนกระเด็นออกมาจากรถดังกล่าว จึงรีบเข้าไปปฐมพยาบาล หลังจากดับเพลิงได้แล้ว ก็เข้าไปตรวจสอบในรถ พบว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 11 คน ตรวจสอบทราบรถตู้ดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วเสียหลักจนรถพุ่งชนการ์ดเลนเกาะกลางถนนอย่างแรง จนผู้โดยสารทั้ง 11 คน หมดสติ

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.สีคิ้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง และรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวจนหายดี จึงจะเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งรอผลชันสูตรระบุอัตลักษณ์บุคคล เพื่อเชิญญาติผู้เสียชีววิตมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark