ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เพลิงไหม้รถตู้ คลอก 11 คน จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ แจ้งข่าวสลดกับญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้พุ่งตกร่องกลางถนน เกิดเพลิงลุกไหม้คลอกผู้โดยสารและคนขับ 11 คน ให้มายืนยันเอกลักษณ์บุคคล ขณะที่ ผู้โดยสารที่รอดชีวิตเพียงคนเดียว อาการปลอดภัย แล้ว

ย้อนไทม์ไลน์เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นช่วง 21.30 น. บนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พบรถตู้เสียหลักชนเหล็กราวกั้นขอบทางและมีเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน

ขณะนั้น ยังไม่มีใครทราบถึงสาเหตุ แต่เบื้องต้นเป็นรถตู้ที่รับผู้โดยสารจากจังหวัดอำนาจเจริญ ปลายทางกรุงเทพฯ โดยมีพยานเห็นรถตู้ขับแซงรถใหญ่ ก่อนที่จะเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นขอบทางและตกร่องกลางถนน จนเกิดเพลิงลุกไหม้

หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ จึงรีบไปพร้อมด้วยรถดับเพลิง และพยายามมองหาผู้รอดชีวิต หลังเพลิงสงบพบผู้โดยสารและคนขับถูกไฟคลอกอยู่ภายในรถตู้ 11 คน และมีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว เป็นชายอายุ 20 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว

สำหรับผู้บาดเจ็บ อาการปลอดภัยแล้ว แต่จำเหตุการณ์ไม่ได้ เพราะช่วงนั้นผู้โดยสารในรถหลับกันหมด รู้สึกตัวอีกทีตอนรถกระแทก และเวียนศีรษะ ตาลาย จนเห็นคนขับรถตู้หนีออกมาทางหน้าต่าง จึงตั้งสติและตะเกียกตะกายตามออกมา แต่มารู้ภายหลังว่า ตัวเองคือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวเท่านั้น

จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 11 คน เป็นใครบ้าง เนื่องจากสภาพศพถูกไฟเผาไหม้ทั้งหมด ในจำนวนนี้ ยังมีเด็กรวมอยู่ด้วย 2 คน ลักษณะตำแหน่งการนั่งของผู้เสียชีวิต อยู่ด้านหน้า 4 คน รวมคนขับ และในห้องผู้โดยสารอีก 7 คน

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ให้แจ้งทางญาติทราบเรื่องแล้ว เพื่อนำหลักฐานมายืนยันความเกี่ยวพันกับผู้เสียชีวิตทั้ง 11 คน ได้ที่ สภ.สีคิ้ว ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ จะเคลื่อนย้ายร่างส่งไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

เบื้องต้น ผู้โดยสารที่เสียชีวิตทั้ง 10 คน จะได้รับการเยียวยาจากประกันภัย ภาคสมัครใจ ประเภท 3 พลัส รวมทั้งประกันอุบัติเหตุ และ พ.ร.บ.ภาคบังคับ คนละ 1.1 ล้านบาท ส่วนคนขับ ได้ความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. และประกันอุบัติเหตุ รวม 135,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark