ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดึงชาวตะวันออกกลาง เติมเต็มนักท่องเที่ยวจีน จ.กระบี่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - การท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง เข้ามาเที่ยวให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อเติมเต็มนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะเข้ามาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ นี้

ดึงชาวตะวันออกกลาง เติมเต็มนักท่องเที่ยวจีน จ.กระบี่
การทำตลาดเพิ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาจังหวัดกระบี่ เพิ่มมากขึ้น ขณะนี้มีสายการบินที่บินตรงจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ แล้ว และคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง และยุโรป เดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ ไม่น้อยกว่าเดือนละ 5,300 คน

การปรับแผนดังกล่าว นับว่าเป็นปัจจัยเสริมสำคัญที่จะช่วยเพิ่มช่องทางการเดินทาง เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง เข้ามาจังหวัดกระบี่ ตลอดปี 2566 โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมาเที่ยวแบบครอบครัว และพักเฉลี่ย 7-14 วัน เพื่อเติมเต็มนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งจะมีสายการบินบินตรงเข้ามาจังหวัดกระบี่ เช่นกัน ตั้งแต่ช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธุ์ นี้

เร่งดึงนักท่องเที่ยวจีน เข้าเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
เช่นเดียวกับที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวคึกคักต่อเนื่องตั้งแต่ปีใหม่ วันนี้วันเดียวมีนักท่องเที่ยวบินตรงเข้าเกาะสมุย 3,385 คน ส่วนใหญ่จากยุโรป เช่น เยอรมนี ฝรั่งเศส ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ อิสราเอล และจากกลุ่มสแกนดิเนเวีย 

ส่วนนักท่องเที่ยวแถบเอเซีย ยังคงเป็นคนจีน จากฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ แต่ในส่วนของนักท่องเทียวจีน จากแผ่นดินใหญ่ ยังมาเที่ยวเกาะสมุยน้อย ส่วนหนึ่งเพราะยังไม่มีเที่ยวบินที่บินตรงมาจากประเทศจีน ทางผู้ประกอบการจึงเร่งปรับแผนรองรับ เพื่อที่จะดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ให้มาเที่ยวมากขึ้น เพราะเป็นตลาดใหญ่

นักท่องเที่ยวชาวจีนเตรียมเดินทางแบบกรุ๊ปทัวร์
ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการผ่อนคลายโควิดของประเทศจีน ว่าตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป บริษัทนำเที่ยวของจีน สามารถจองกรุ๊ปทัวร์ขาออก รวมทั้งโพรโมตผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวแบบกลุ่ม ที่จะเดินทางออกนอกไปท่องเที่ยวใน 20 ประเทศได้ โดยมีประเทศไทย รวมอยู่ด้วย

ทางการจีน เน้นย้ำว่า โครงการนำร่องการกลับมาดำเนินการกกรุ๊ปทัวร์ จัดทัวร์จีนไปต่างประเทศได้อีกครั้ง เพื่อเน้นการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวควรมีความรับผิดชอบ และเตรียมแผนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้นักท่องเที่ยวปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark