ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เมียร้องสามีถูกรางวัลที่ 1 ไปมีเมียน้อยแล้วตาย โดนฮุบสมบัติ

เช้านี้ที่หมอชิต - สามีถูกหวยรางวัลที่ 1 นำเงินไปซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน ซื้อรถ มาเป็นสมบัติร่วมกับภรรยาที่แต่งงานจดทะเบียนสมรสกันถูกต้องตามกฏหมาย แต่สามีทิ้งภรรยาไปมีเมียน้อย แล้วเสียชีวิต ทำให้เมียน้อยฮุบสมบัติไปหมด

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางจันทร์เพ็ญ เพ็ชรวงศ์ อายุ 66 ปี อยู่ที่เขตสายไหม กรุงเทพฯ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ถกไม่เถียง ถึงเรื่องราวที่ตัวเองซึ่งเป็นเมียหลวงถูกเมียน้อยฮุบสมบัติของสามีทั้งหมด ซึ่งสมบัตินี้เกิดจากการที่สามีและเธอถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1

นางจันทร์เพ็ญ เล่าว่า  เธอกับสามีซึ่งเป็นทหารอากาศ เปิดร้านขายอาหารอยู่ในค่ายทหารอากาศ ย่านสะพานใหม่ กระทั่งเมื่อปี 2553 สามีกับเธอ ถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินมา 6 ล้านบาท จากนั้นสามีนำเงินไปซื้อรถยนต์กระบะ ซื้อที่ดินในจังหวัดสุพรรณบุรี และซื้อบ้านในจังหวัดปทุมธานี โดยใส่เป็นชื่อของสามีไว้

ในปี 2554 มีแม่ค้าขายไก่ทอดมาติดพันสามีของเธอ ทั้งที่ฝ่ายหญิงก็มีสามีอยู่แล้ว กระทั่งวันหนึ่ง สามีเธอหายออกจากบ้านไป และได้ไปอยู่กินกับหญิงคนดังกล่าว อีกทั้งได้ลาออกจากข้าราชการทหาร แล้วย้ายไปอยู่กับเมียน้อย จากนั้นขอให้สามีหย่ากับเธอ แต่สามีไม่ยอมหย่า แต่ผ่านไป 3-4 ปี สามีติดต่อกลับมาว่าจะมาขอหย่ากับเธอ เธอก็ไม่ยอมหย่า

ต่อมา ปี 2558 ผู้เป็นเมียน้อย เดินทางมาหาเธอที่บ้าน บอกว่า สามีของเธอเสียชีวิตแล้ว และนำเอกสารมาให้เซ็น เพื่อจะไปเบิกเงินบำนาญของสามีที่เป็นข้าราชการทหารอากาศ แต่เธอไม่เซ็นให้ เนื่องจากสิทธิตรงนี้เธอต้องได้รับ ทางเมียน้อย จึงไปยื่นคำร้องต่อศาลขอเป็นผู้จัดการมรดก เธอก็จ้างทนายความมาสู้คดี แต่ถูกทนายความเรียกเงินไปเป็น 1 แสนบาท เงินที่เก็บไว้กินไว้ใช้จึงหมด ต่อมาศาลมีคำสั่งให้เธอและเมียน้อยร่วมกันเป็นผู้จัดการมรดก แต่ฝั่งเมียน้อยกลับครอบครองทุกอย่างไว้คนเดียว และยังนำรถยนต์ที่สามีตนเองซื้อไว้ไปเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อของเมียน้อยอีก

ตอนนี้ชีวิตตนเองลำบากมาก อาศัยอยู่กับพี่น้องผู้หญิง 3 คน ที่อายุมากกันแล้ว ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าวสารกิน กว่าจะได้ข้าวสารมาหุงแต่ละครั้งต้องไปเข้าแถวรอรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งจากหน่วยงานต่าง ๆ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย เพราะเธอไม่รู้เลยว่าต้องทำอย่างไร ตอนนี้เงินจะขึ้นรถเมล์ไปศาลยังไม่มีเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark