ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ ไปตรุษจีนเยาวราช เจอ พล.อ.ประวิตร ปาดหน้าอีกแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - และตรุษจีนปีนี้ไม่ใช่มีแค่เพลงร็อกเท่านั้นที่เดือด เพราะการเมืองก็ดูเหมือนจะเดือดไม่แพ้กัน ตั้งแต่พรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคก้าวไกล ที่นายกรัฐมนตรี กับพรรคฝ่ายค้านตัวจี๊ดกลับมีใจตรงกัน เลยยกพรรคมาหาเสียงในวันและเวลาเดียวกัน แค่นี้อุณหภูมิก็ว่ากรุ่นแล้ว อยู่ดี ๆ ก็มีเซอร์ไพรซ์กว่าจากนักปาดตัวจริง ลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่บอกใคร จู่ ๆ ก็ย่องมาปาดหน้าทุกคนไปตระเวนไหว้พระทักทายชาวเยาวราชก่อนใครเลยทีเดียว

บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนเยาวราชปีนี้คึกคัก ถนนเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว รวมถึงตามศาลเจ้าต่าง ๆ ที่มีทั้งไทยและชาวต่างชาติมาสักการะขอพร เสริมสิริมงคลชีวิตรับปีกระต่าย

แต่ที่มาแรงกว่าใคร ต้องคนนี้ พลเอกประวิตร วงสุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่พร้อมปาดทุกโค้ง พร้อมแซงทุกเส้นทาง ไม่ว่า พลเอกประยุทธ์ มีหมายไปไหน ท่านต้องปรากฏตัวก่อน ไล่มาตั้งแต่ ราชบุรี นครสวรรค์ รวมถึงวันนี้วันนี้ ซึ่งเป็นวันตรุษจีน พลเอกประวิตร ปรากฏตัวก่อนใครด้วยมาดยิ่งกว่าหลิวเต๋อหัวตอนหนุ่ม ๆ เสื้อหนัง กางเกงยีนกระชับดูทะมัดทะแมงทีเดียว

ตามข่าวบอกว่า ท่านแค่ไปเดินสายทำบุญและขอเจ้าแม่กวนอิม ไหว้พระ และร่วมบริจาค ณ มูลนิธิเทียนฟ้า ต่อด้วยเดินทักทายประชาชน ซึ่งก็มีพี่น้องประชาชนมาขอถ่ายรูปและทักทายอย่างเป็นกันเองไม่น้อยทีเดียว

ไปที่ นายกรัฐมนตรีกันบ้าง ท่านมาด้วยชุดสูทและเชิร์ตข้างในสีชมพู อาจมาช้าแต่มาเยอะกว่า เพราะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติมากันพร้อมหน้า ตามรายการคือสายบุญไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรเช่นกัน เริ่มจากไปไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง ต่อด้วยวัดมังกรกมลาวาส จากนั้นแวะทักทายประชาชนตลอดเส้นทางที่มาต้อนรับก็ถือว่าไม่น้อย เสียงตะโกนดัง ๆ ว่า “ลุงตู่สู้ ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ” ก็ยังดังไปตลอดเส้นทาง แถมยังมีความคึกคักจนต้องถอดสูทออก ชาวต่างชาติมาขอถ่ายรูปและพูดคุยทักทายกันด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark