ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระราม 2 อีกแล้ว แผ่นผนังปูนร่วงหล่นใส่รถชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - พระราม 2 อีกแล้ว กับปัญหาเดิม ๆ เศษผนังปูนร่วงใส่รถชาวบ้านเสียหาย เหตุเกิดต่อหน้าต่อตา มีคนเขาถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ด้วย

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่คนงานก่อสร้าง กำลังใช้เครนยกแท่งผนังปูนมาติดตั้ง มีเศษปูนก้อนย่อม ๆ ร่วงหล่นลงมาข้างล่างโดยไม่มีการป้องกันใดๆ ทั้งสิ้น สร้างความหวาดเสียวให้กับคนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

คลิปวิดีโอนี้ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 นำไปโพสต์ไว้ พร้อมข้อความว่า "เขาทำงานกันแบบนี้หรอ ถถถ ความทุเรศ ของผู้รับเหมา ใช้คำพูดที่ว่าตะโกนบอกแล้วไม่ได้ ยินเอง อะไรคือความปลอดภัยของชีวิต ถ้ากูไปยืนบอกได้คำเดียวว่าต้องตาย ถามชื่อบริษัทแต่ต้องโทรถามหัวหน้า สุดท้ายบอกชื่อบริษัทว่า NTA มันใช่บริษัทนี้จริงไหม"

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุ พบว่าอยู่บริเวณถนนคู่ขนานสะแกงาม มุ่งหน้าพระราม 2 ท้องที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ในที่เกิดเหตุยังพบร่องรอยเศษปูน ที่ร่วงลงมาจากด้านบนตกอยู่เป็นจำนวนมาก จากขนาดของเศษปูนที่เห็น หากตกลงมาใส่คนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นแล้ว เชื่อว่าอาจบาดเจ็บหนัก หรือ เสียชีวิตได้

ผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้าของคลิปวิดีโอ คือ คุณกรรณิการ์ สีตะระโส เล่าว่าเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เธอมากินก๋วยเตี๋ยวร้านใกล้จุดเกิด เหตุเมื่อกินเสร็จระหว่างที่กำลังจะเดินมาขึ้นรถ เห็นมีเศษปูนจากผนัง สะพานร่วงลงมาข้างล่างเลยเดิน ออกไปดู โชคดีที่จังหวะนั้นเธอตัดสินใจสั่งเกาเหลากินต่ออีก 1 ชาม โดยนั่งรออยู่ในร้าน ถ้าเดินมาขึ้นรถทันทีอาจโชคร้ายถูกเศษปูนตกใส่ศีรษะได้ ส่วนรถของเธอมีร่องรอยถูกเศษปูน ตกใส่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ควรแจ้งเตือน หรือ ประกาศให้ชาวบ้านทราบก่อนว่าจะทำอะไร เพื่อที่ทุกคนจะได้เตรียมระมัดระวัง ตัวและควรมีมาตรการความปลอดภัยให้มากกว่านี้

ทั้งนี้ที่ผ่านมาสำหรับการก่อสร้าง สะพานกลับรถพระราม 2 เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ที่รุนแรงคือเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ที่กล้องหน้ารถคันหนึ่งบันทึกภาพ ขณะแผ่นปูน สะพานกลับรถ ถนนพระราม 2 ช่วง โรงพยาบาลวิภาราม จังหวัดสมุทรสาคร ที่อยู่ระหว่างปิดซ่อมบำรุง ร่วงหล่นลงมาทับรถยนต์ที่อยู่ด้านล่าง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark