ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัจฉริยะ ร้องเอาผิดผู้บริหารพรีมายา เลี่ยงภาษี

ข่าวอาชญากรรม 23 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - "อัจฉริยะ" เดินหน้าเอาผิดเพิ่มกับผู้บริหารและเครือข่าย "พรีมายา" หลังไปพบข้อมูลว่ามีการหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี แทนที่จะโอนเงินเข้าบริษัทฯ กลับโอนเข้าบัญชีส่วนตัวแทน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานการหลบเลี่ยงภาษีของผู้บริหารและเครือข่าย "พรีมายา" จำนวน 12 คน ไปยื่นให้กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. หลังจากพบว่า บริษัท "พรีมายา" มีการหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีจากการจำหน่ายสินค้า หรือรายได้อื่น ๆ ไม่ได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีของบริษัทฯ แต่กลับโอนเข้าบัญชีส่วนตัว ส่อเจตนาเลี่ยงภาษี โดยเฉพาะบัญชีรายได้ กำไร ที่มีการนำเสนอ ก็ไม่สอดคล้องกับการเสียภาษีที่ยื่นไป

นายอัจฉริยะ ยังบอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าพฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการฟอกเงิน เพราะ "เม พรีมายา" ได้ร่วมหุ้นกับ "ใบเตย" เปิดคลินิกความงาม ที่มีทุนการจดทะเบียน 100 ล้านบาท จึงอยากให้ "เม" และ "ใบเตย" ออกมาชี้แจงที่มาของเงินทุนว่าลงทุนกันคนละเท่าไหร่ และนำเงินมาจากที่ใด ส่วนจะเกี่ยวข้องกับ Forex-3D หรือไม่นั้น ต้องให้ "ใบเตย" ออกมาชี้แจง

พร้อมทั้งปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าตบทรัพย์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะหากจะเป็นการตบทรัพย์ จะมาแจ้งความทำไม อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็เคยไปร้องให้มีการตรวจสอบ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังนำหลักฐานภาพวงจรปิดที่บอกว่าเป็นหลักฐานชิ้นใหม่ กรณีเจ้าหน้าที่ DSI ไปตบทรัพย์ค้นห้องพักคอนโดมิเนียมหรูของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ DSI 3 คน ระดับผู้อำนวยการฯ ได้ไปแสดงตัวบอกนิติบุคคลคอนโดฯ ว่ามาสืบคดีพิเศษ ให้ไปเปิดห้องดังกล่าวให้ และพาขึ้นไปตรวจสอบ ในกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า เวลา 17.54 น. และเข้าไปในห้องประมาณ 20 นาที กลับออกมาในเวลา 18.10 น. พร้อมทรัพย์สินบางอย่าง ซึ่งพฤติกรรมในครั้งนี้ไม่มีการโชว์หมายค้น หรือหมายจับใด ๆ มองว่าเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยไปให้ข้อมูลที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ในความผิดร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน ซึ่งพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ DSI ทำเป็นขบวนการ ก่อเหตุแล้วหลายครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark