ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แชร์สนั่น "ทรงอย่างแบด" ลามไปถึงวงการข้อสอบ โซเชียลถกสนั่น ตอบข้อไหน ?


ลามไปถึงวงการข้อสอบแล้ว เมื่อ “ทรงอย่างแบด” กลายเป็นข้อสอบที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ พร้อมกับถกเถียงกันสนั่นว่า ข้อนี้ตอบอะไรกันแน่ โดยข้อสอบถามว่า ข้อความใดตรงกับหลักธรรมอริยสัจ 4 เรื่อง ทุกข์ และจะใช้หลักธรรมในข้อใด แก้ปัญหาปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy

โดยใน เพจเครือข่ายเยาวชนสนองคุณแผ่นดิน เผยแพร่ข้อสอบของนักเรียน ที่นำบทเพลง ทรงอย่างแบด ของวงเปเปอร์ เพลนส์ มาเป็นคำถาม ซึ่งคาดเดากันว่าเป็นข้อสอบวิชาพุทธศาสนา จำนวน 2 ข้อ. ดังนี้

จงพิจารณาข้อความต่อไปนี้ แล้วตอบคำถามข้อ 31-32 "ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่รักฉันก็คงต้องปล่อย โธ่พ่อหนุ่ม bad boy bad boy ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย ปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy" เพลงทรงอย่างแบด (Bad Boy) โดย เปเปอร์ เพลนส์

ข้อสอบข้อที่ 31 จากบทเพลงดังกล่าว ข้อความใดตรงกับหลักธรรมอริยสัจ 4 เรื่อง ทุกข์

1.เธอไม่อิน
2.ทรงอย่างแบด
3.แซดอย่างบ่อย
4.ผู้ชาย bad boy

ข้อสอบข้อที่ 32.จากข้อความที่ขีดเส้นใต้ นักเรียนจะใช้หลักธรรมในข้อใด แก้ปัญหาตามบทเพลงดังกล่าว (ปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy)

1. ศรัทธา 4
2. สมบัติ 4
3. อิทธิบาท 4
4. พรหมวิหาร 4

หลังจากที่มีการเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาตอบ แสดงความเห็น ถึงคำตอบข้อ 31 ตอบตัวเลือกข้อ 1  ทุกข์ เพราะเธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy และข้อ 32 ตอบตัวเลือกที่ 4 ต้องใช้พรหมวิหาร 4 ครองตน ให้เป็น good boy ส่วนข้อสอบน่าจะทำนักเรียนแซดอย่างบ่อย ไม่ทราบว่าตอนนั่งทำข้อสอบตะโกน แบด ได้หรือเปล่า และบางคอมเมนต์ระบุว่า เมื่อ 2-3 ปีก่อนหน้านี้ เพลงวาฬเกยตื้นติดท็อปชาร์ต ก็เคยมีข้อสอบเป็นเนื้อเพลงดังกล่าวมาแล้ว

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเพจ เครือข่ายเยาวชนสนองคุณแผ่นดิน


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark