ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระเมายาบ้า หลอนจะมีคนมายิง อ้างโยมถวาย เสพวันละ 3 เม็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับพระสงฆ์เดินทรงแปลก ๆ พูดวกวน ฟังไม่รู้เรื่อง หลังควบคุมตัวพระรูปนี้ก็โวยวายเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "อย่ามาอุ้ม อย่ามาล็อก บอกให้เดินซิ ถ้าบอกดี ๆ ก็จะเดินไปดี ๆ" พอควบคุมตัวไปโรงพัก พระรับสารภาพว่าเสพยาบ้า วันละ 3 เม็ด 

นี่เป็นเสียงจากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร กำลังเจรจานิมนต์พระรูปนี้ไปโรงพัก หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์เดินข้ามถนนไปมาที่บริเวณถนนสมุทรศักดารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ลักษณะเหมือนอาการเมายา พูดจาไม่รู้เรื่อง ทราบชื่อ พระวีรวุฒิ อธิวโร อายุ 47 ปี อยู่ตำบลไม้กลอน อำเภอพนา จังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามพระรูปดังกล่าวปรากฏว่าลักษณะเหมือนเมาสิ่งเสพติด พูดจาวกไปเวียนมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พระวีรวุฒิ เพื่อมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร

จากการสอบถาม พระวีรวุฒิ บอกว่าในช่วงโควิด-19 ระบาด ได้หนีออกธุดงธ์ จนได้มาเจอสำนักสงฆ์ศรีสุวรรณ บ้านนาเวียงแก ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และได้จำพรรษาอยู่วัดนี้ 

ที่เห็นออกมาเดินแบบนี้ พระวีรวุฒิ อ้างว่าจะมีคนมายิง และได้เดินออกมาจากสำนักสงฆ์เพื่อจะไปร้องเรียนกับศาล พร้อมสารภาพเสพยาบ้าวันละ 3 เม็ด และยาบ้าดังกล่าวมีญาติโยมมาถวาย เพิ่งลองเสพยาบ้าได้ 4-5 วัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ และได้ควบคุมตัวไปที่วัดศรีบุญเรือง เพื่อให้เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร ทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark