ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่ลอยน้ำข้ามคืนรอดชีวิต จ.สมุทรสงคราม

เช้านี้ที่หมอชิต - พบหญิงลอยน้ำในท่าพนมมือไหว้ กู้ภัยนึกว่าศพลอยน้ำ หลังเข้าช่วยตกใจเจอลืมตา ที่ไหนได้เป็นคนนอนพนมมือลอยน้ำ กระโดดน้ำตายตั้งแต่คืนก่อน แต่ไม่ตาย เชื่อลอยเข้าฝั่ง หวังขอให้ท้าวเวสสุวรรณช่วยไล่สิ่งไม่ดีออกจากตัว

นี่คือร่างของหญิงลอยน้ำสภาพนอนหงายพนมมือ หลังจากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำที่แม่น้ำแม่กลอง 

ทราบชื่อภายหลังคือ นางปิ่นทอง อายุ 45 ปี ชาวตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม กู้ภัยฯ จึงนำร่าง นางปิ่นทอง ขึ้นบนท่าน้ำร้านอาหารบ้านเกาะ เพื่อให้ความช่วยเหลือ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นางปิ่นทอง มีปัญหาส่วนตัวและเครียด ออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม และมากระโดดน้ำ หวังฆ่าตัวตาย เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ท่าน้ำวัดช่องลม ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ห่างจากจุดพบร่างกว่า 2 กิโลเมตร

นางสาวปทุมพร ลูกสาวของนางปิ่นทอง บอกว่า ที่ผ่านมาแม่มักเครียดปัญหาส่วนตัว ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นของวันที่ 22 แม่บ่นว่าถ้าแม่ตายจะเสียใจไหม เธอชวนไปนอกบ้านเพื่อคลายเครียดแม่ก็ไม่ไป กระทั่งเธอออกไปธุระ มารู้ที่หลังว่าแม่ตามหลานออกไปตลาดแม่กลอง และบอกว่าจะกลับเอง เธอก็รอจนมืดก็ยังไม่กลับบ้านหายไป จึงออกตามหาทั้งคืน กระทั่งมาเจอเช้านี้ ตอนแรกตกใจนึกว่าแม่จมน้ำเสียชีวิตแล้ว

นางปิ่นทอง ลอยน้ำมาขึ้นฝั่งบริเวณด้านหน้าร้านอาหารบ้านเกาะ เจ้าของร้านคือ นายวิชัย เทียมเจริญ ในขณะกำลังที่ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ นางปิ่นทอง อยู่นั่น นายวิชัย ได้จุดธูปอัญเชิญเศียรท้าวเวสสุวรรณวัดทุ่งเศรษฐี มาทำพิธีครอบศีรษะแล้วท่องบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ กระทั่ง นางปิ่นทอง มีอาการตัวสั่นหัวเราะเสียงเข้มดังลั่น และพูดออกมาคล้ายเสียงยักษ์  

ซึ่งในบางช่วงสรุปใจความว่า "กูเห็นเล้ว กูมาช่วย บ้านมึงมีของเยอะ แต่ไม่กราบไหว้และดูแลเขา เขาจึงมาเข้าตัวเอ็ง ข้ามาช่วยเอ็งแล้ว จากนี้ไปเอ็งจะมีแต่โชคลาภ"

นายวิชัย เชื่อว่า หญิงรายนี้พนมมือลอยน้ำมาเพื่อขอให้ปู่ท้าวเวสสุวรรณวัดทุ่งเศรษฐีช่วยเหลือ จึงนำเศียรปู่ท้าวเวสสุวรรณที่ปลุกเสกในโบสถ์ 7 วัน 7 คืนจาก พระครูสังฆรักษ์วิทยา ญาณธมโม เป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี มาครอบศีรษะให้แล้วท่องบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ ขณะนั้น นางปิ่นทอง พูดออกมาว่าโดนของมา เพราะคนที่บ้านรับของมาเยอะแต่ไม่บูชาปล่อยให้อด ๆ อยาก ๆ ตนไม่ใช่ร่างทรง แต่นับถือบารมีพ่อท้าวเวสสุวรรณ เหมือนพ่ออีกคนหนึ่ง ซึ่งท่านช่วยคนมาเยอะแล้ว

ด้าน นายสัมฤทธิ์ กาลดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม กล่าวว่า ทำงานมากว่า 10 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้ ถ้าเป็นศพก็ปกติ แต่นี่จู่ ๆ ลืมตาขึ้นมา ตนก็ตกใจ รีบคว้าร่าง นางปิ่นทอง ขึ้นมาช่วยเหลือ หลังจากทำพิธีขอพรท้าวเวสสุวรรณเสร็จ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างฯ ก็พา นางปิ่นทอง ขึ้นรถไปส่งถึงที่บ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark