ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดแช็ตคลิปเสียง น้องปุ้ย ปรับทุกข์กับเพื่อน จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - ฟังจากเพื่อนแล้ว คราวนี้มาฟังจากเสียง น้องปุ้ย ดูบ้าง เป็นคลิปเสียงที่ น้องปุ้ย คุยกับเพื่อนในแชท พูดเกี่ยวกับปัญหาที่น้องต้องพบเจอ

คลิปเสียงที่ 1  มีใจความว่า "ถามว่าทำได้ไหม มันก็ทำได้แหละ แต่…รู้สึกไงว่ะ รู้สึกแบบมันไม่อยากทำอะไรเลยอ่ะแต่ก่อนเคยคิดนะว่าตัวเองเนี่ยเป็นคนที่ทำงานดีกว่านี้ จะตามงาน รู้ว่าใกล้สอบ ก็จะตามงาน อันนี้พอใกล้สอบคือว่า เออ…อยากแย่ ๆ ไปเลยไม่ต้องลุกขึ้นมาทำ ไม่เอาอ่ะ…ไม่เอาอะไรทั้งนั้น ก็ยังไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่ามันเป็นอะไร พอจะลุกไปทำอย่างเนี่ย…ยังรู้สึกท้อคือเหนื่อยขึ้นมาทันทีเลย เออรู้สึกปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ ไม่ต้องทำหรอก ยังไงก็เหมือนเดิม ทำไปก็เหมือนอย่างเนี่ย"

คลิปเสียงที่ 2  มีใจความว่า "ไม่มีใครว่าอะไรหรอก แล้ว…รู้สึกมันเหนื่อย มันท้อไปเอง มันรู้สึกแบบว่าทำไมมันแย่จัง มันไม่รู้จะหาคำไหนมาเปรียบเทียบ ทั้งหมดทุกอย่าง มันรุมเร้าทีเดียว มันไม่มีใครว่าอะไรหรอก แค่แบบเหนื่อยอ่ะ แค่นี้ก็คือแบบเออ เรายังผ่านไม่ได้ ถ้าเราไปไกลกว่านี้ มันจะผ่านไปได้หรือเปล่าเนี่ย คิดอยู่เรื่องเดียว คือแบบนั้น ก็นั้นแหละก็คือแบบมันอธิบายไม่ถูกอ่ะ"

จากการเสียชีวิตของ น้องปุ้ย ทางโรงเรียนได้ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาวิธีป้องกันปัญหาโรคซึมเศร้า ในน้อง ๆ นักเรียนคนอื่น ๆ โดยจะเริ่มจากการให้กำลังใจ และเปิดอบรมสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรักระหว่างสถาบันครอบครัวและรั้วโรงเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark