ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประวิตร ไม่ตอบลงพื้นที่ชุมพรปาดหน้า ประยุทธ์ อีกหรือไม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปติดตามบรรยากาศทางการเมืองกันสักเล็กน้อย เพราะช่วงนี้จะเห็นการปาดหน้ากันลงพื้นที่ระหว่าง 2 ป. อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่จับตาว่าวันที่ 28 มกราคมนี้ ซึ่งจะมีการปราศรัยครั้งแรกของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาในฐานะสมาชิกและแคนดิเดตนายกของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นไฮไลท์สำคัญจะถูก พลเอก ประวิตร พี่ชายที่รักปาดหน้าอีกหรือไม่

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงมีกำหนดการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในวันที่ 28 มกราคมนี้ ที่จังหวัดชุมพร จะเป็นการปราศรัยเป็นที่แรกและครั้งแรก ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พื้นที่ของ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ที่ประกาศไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติก่อนหน้านี้ ซึ่ง นายชุมพล เคยเป็นทั้งอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และแกนนำ กปปส. จึงมีฐานเสียงในพื้นที่แข็งโป๊ก งานนี้จึงคาดว่าน่าจะเป็นงานใหญ่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพลพรรครวมไทยสร้างชาติ และแนวร่วม กปปส.เดิม โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อ น้องตู่ เตรียมงานขนาดนี้ หลายคนจึงอดไม่ได้ที่จับตาไปยังการเคลื่อนไหวของ พี่ป้อม หรือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เนื่องจากก่อนหน้านี้ น้องตู่ ไปไหน พี่ป้อม ต้องไปก่อนมาตลอด งานนี้หลายฝ่ายจึงจับจ้องว่าจะมีการขโมยซีนกันอีกหรือไม่

ดังนั้น ในการประชุมมอบนโยบายการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งมี พลเอก ประวิตร เป็นประธาน สื่อมวลชนจึงดักถามทันทีถึงแผนการลงพื้นที่ว่า คราวนี้จะไปชุมพรก่อน พลเอก ประยุทธ์ อีกครั้งหรือไม่ ซึ่ง พลเอก ประวิตร ไม่ยอมตอบอะไรแล้วก็เดินไปที่รถทันที ปล่อยให้สื่อมวลชนต้องไปลุ้นกันต่อว่า จะเห็น พลเอก ประวิตร หาเวลาไปเยือนภาคใต้ไหม อาจไปไหว้พระ ไหว้ หรือ ไปไหว้กรมหลวงชุมพรในสัปดาห์นี้บ้างหรือเปล่า

แต่ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ไม่ได้มีแค่ฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น เพราะทางเพื่อไทยเองก็เริ่มมีสัญญาณเลือดไหลจากอดีตคนกันเองเหมือนกัน ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของการเมืองในช่วงนี้

ล่าสุดก็คือ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม แถลงลาออกจากพรรคเพื่อไทย ตาม คุณเก่ง การุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง ที่แถลงลาออกตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ตามรายงาน ทั้งคู่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย สร้างอนาคตทางการเมืองร่วมกับ คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ในศึกเลือกตั้งที่จะกำลังจะมีขึ้นภายในไม่เกินกลางปีนี้

นี่ก็คือบรรยากาศทางการเมืองที่คาดว่าจะขยับกันระลอกใหญ่และจะไปนิ่งก่อนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อให้มีเวลาย้ายและสังกัดพรรคการเมืองใหม่ครบ 90 วัน ตามกรอบรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นช่วงที่ปลอดภัยที่สุดหากไม่มีการยุบสภาเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark