ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป้าโวย กฟภ.แม่เมาะ บ้านถูกตัดไฟไม่รู้ตัว เหตุวางบิลหินทับ

เช้านี้ที่หมอชิต - บิลค่าไฟฟ้าแต่ละเดือน ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะต้องหย่อนไว้ตามกล่องใส่บิลค่าไฟ หรือสอดไว้ในกล่องจดหมายหน้าบ้าน แต่ที่จังหวัดลำปาง พบบ้านถูกตัดไฟ เพราะหาบิลค่าไฟไม่เจอ ที่พีคคือบิลกลับถูกทิ้งเกลื่อนบริเวณโคนเสาไฟหน้าบ้าน บางบิลถูกหินทับไว้ ทั้งที่บ้านมีตู้ไปรษณีย์อยู่ โวยลั่นคนแก่อยู่บ้านมืด ๆ คนเดียวหลายวัน หากเป็นอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ชื่อบัญชี "แรบบิท" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "ไฟโดนตัด หาบิลไฟไม่เจอ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่เมาะ ทำแบบนี้ได้เหรอคะ" โดยในคลิปเป็นภาพบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ซึ่งถูกการไฟฟ้าตัดไฟมาหลายวัน แต่หาบิลค่าไฟเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ จนกระทั่งผู้หญิงในคลิปได้เดินไปตรงไฟหน้าบ้าน หลังมิเตอร์ถูกยกสายไฟออกไปแล้ว ก็พบว่าบริเวณโคนเสาไฟมีบิลค่าไฟฟ้าหล่นอยู่ในพงหญ้าหลายใบ ที่สำคัญมีอยู่บิลหนึ่งพบว่ามีคนนำเอาก้อนหินมาทับเอาไว้ด้วย

เธอจึงตัดสินใจถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียล เพื่อตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ออกสื่อ พร้อมระบายออกมาว่า "ไฟถูกตัด มืดตึ๊ดตื๋อ หาบิลค่าไฟเท่าไหร่เสียบตรงไหนก็ไม่มี ปรากฏพบบิลเก่าเอาหินมาทับไว้โคนเสาไฟ คนแก่อยู่บ้านคนเดียว อยู่มืด ๆ มากี่วัน ถ้าเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาใครจะมารับผิดชอบ"

ผู้ใช้ TikTok รายนี้ ระบุด้วยว่า ย้ายมาอยู่บ้านอพยพใหม่บ้านดงแม่เมาะ จังหวัดลำปาง คุณยายเจ้าของบ้านรอบิลค่าไฟเดือนไหน ๆ ก็ไม่เห็นบิลมาเสียบ จนโดนตัดไฟถึงได้รู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่เมาะวางบิลแบบนี้ ซึ่งก็ต้องรอคำตอบว่าทางการไฟฟ้าจะออกมาชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark