ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเรียก อดีตอธิบดี DSI สอบคดี นาอูรู

ข่าวภาคค่ำ - พนักงานสอบสวนคดี "นาอูรู" เตรียมเรียกอดีตอธิบดี DSI ไปให้ข้อมูล หลังสอบสวนพบว่า หน้าห้องทำงาน เป็นคนประสานขอกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักอดีตกงสุล "นาอูรู " แล้วเรียกรับผลประโยชน์กว่า 9.5 ล้านบาท

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลคดีการจับกุมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI และตำรวจ 191 ที่ร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงิน 9.5 ล้านบาท หลังเข้าตรวจค้นบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู ประจำประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการสอบสวนถึงที่มาที่ไปว่ามีหน้าห้องของ นาย ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดี DSI เป็นผู้ที่โทรศัพท์ไปขอกำลังตำรวจจากรองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 เพื่อเข้าร่วมตรวจค้น โดยเจาะจงขอตัวรองสารวัตรนายหนึ่ง จากนั้นรองผู้บังคับการฯ ก็ได้โทรศัพท์ไปรายงานกับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนายหนึ่ง ให้รับทราบถึงภารกิจ ซึ่งได้อนุญาตด้วยวาจาให้ไปปฏิบัติการดังกล่าวได้

โดยในสัปดาห์นี้ จะออกหมายเรียก นาย ไตรยฤทธิ์ มาให้ปากคำถึงเรื่องดังกล่าว รวมถึงการตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อปฏิบัติการในแบบนี้ การสอบสวนจนถึงตอนนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ต้องหาคนใดให้การซัดทอดไปถึง นาย ไตรยฤทธิ์ และเงิน 9.5 ล้านบาท ก็ยังไม่พบว่ามีการโอนต่อไปให้ยังบุคคลใด

ทั้งนี้ ยังเตรียมออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ DSI มาแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2-3 นาย หลังไปพบภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเข้าตรวจค้นห้องพักของอดีตกงสุลนาอูรู ประจำประเทศไทย ที่คอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องหลังจากเข้าไปตรวจค้นบ้านพัก ย่านสาทร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark