ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รู้ตัวนักเรียนต่างสถาบันยกพวกถล่มคู่อริ จ.สมุทรปราการ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - นักเรียนต่างสถาบัน อ้างวันครบรอบวันสถาปนา ยกพวกปาระเบิด ยิงปืนใส่คู่อริได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว โดยไล่ตรวจสอบจากข้อมูลที่เคยทำประวัติไว้ นำตัวมาตรวจเขม่าดินปืน ติดตามจากรายงานของคุณ ศิรัณพร มูลอุทก 

กลุ่มนักเรียนอาชีวะ 2 สถาบัน ยกพวกปาระเบิด กระหน่ำสาดกระสุนใส่กัน ริมถนนแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ ทำให้ชาวบ้านต่างพากันวิ่งแตกตื่นหนีตาย ก่อนที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บถูกยิง 2 คน และมีระเบิดปิงปอง ปลอกกระสุนปืนกระจายเกลื่อน ใกล้กันคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน ตรวจค้นพบอาวุธมีดพกติดตัว จึงนำตัวส่งดำเนินคดี

แม้ว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บ จะอ้างว่าคืนเกิดเหตุนัดรวมตัวนำป้ายไวนิล เขียนข้อความสถาปนาสถาบัน 24 มกราคม ไปติดบนสะพานลอยคนข้าม และถูกคู่อริเกือบ 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์ เปิดฉากปาระเบิด สาดกระสุนใส่ จึงต้องพากันวิ่งหลบหนี ก่อนที่คู่อริจะปลดป้ายลากไปตามท้องถนน แต่วิทยาลัยเทคโลโลยีที่ถูกแอบอ้างชื่อ ชี้แจงว่า วันก่อตั้งสถาบันตรงกับวันที่ 28 มีนาคม ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบร่วมกับตำรวจ หลังพบว่ากลุ่มที่ได้รับบาดเจ็บบางส่วน พ้นสภาพการเป็นนักเรียนแล้ว

ตำรวจชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมนำตัวนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านพระโขนง กรุงเทพมหานคร แต่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเคยทำประวัติไว้ นำมาสอบสวน และตรวจสอบเขม่าดินปืน

ที่ผ่านมา ตำรวจตั้งด่านตรวจในช่วงเช้า-เย็น และยามวิกาล แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุปรับเปลี่ยนเวลา หลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ หลังจากนี้จะกวดขันรัดกุมให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสมรภูมิรบของกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark