ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งเด็กลุกนั่ง 300 ครั้ง อาการหนัก เหตุไม่ปิดก๊อกน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - บทลงโทษ เด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หนักและสาหัสเกินไปไหม หลังถูกผู้ดูแลหอพักทำโทษ ด้วยการลุกนั่ง 300 ครั้ง เหตุเพราะเด็กเปิดก๊อกน้ำทิ้ง ส่วนน้องที่ถูกลงโทษ อาการน่าเป็นห่วง เดินไม่ได้ ฉี่ไม่ออก ส่วนคนที่ลงโทษน้องเข้าเยี่ยมและขอโทษแล้ว

ภาพบรรยากาศที่คนในครอบครัวและคุณครูจากโรงเรียนเข้าเยี่ยม เด็กชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงพยาบาลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ถูกผู้ดูแลหอพักนักเรียนชาย ทำโทษด้วยการให้ลุกนั่ง 300 ครั้ง จนอาการสาหัสต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 

เรื่องนี้เริ่มมาจากเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 5.2 โพสต์ภาพของเด็กชายรายหนึ่ง ที่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังมีอาการเดินไม่ได้ และปัสสาวะไม่ออก โดยได้เขียนข้อความว่า "ลงโทษหนักไปไหมกับเด็กวัยขนาดนี้ คนที่ลงโทษเด็กไม่ใช่ครู แต่เป็นผู้คุมหอพักชาย ซึ่งไม่ได้เรียนในสายอาชีพครู"

เด็กชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เข้าโรงพยาบาลอาการสาหัส เดินไม่ได้ และที่สำคัญที่สุดคือทำให้ตับไตทำงานไม่ปกติ ฉี่ไม่ออก เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กตัวแค่นี้ ถึงน้องจะทำผิดร้ายแรงแค่ไหน ก็ไม่ควรทำถึงขนาดนี้ มันเกินไปไหม

เหตุเกิดช่วงเย็นวันพฤหัสที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา เมื่อเด็กชายกลับถึงบ้าน มีอาการเจ็บ ๆ ตามตัว แต่ยังไม่บอกพ่อแม่ ตกดึกแม่ของน้องเฝ้าดูอาการ พบว่า น้องฉี่ไม่ออก จนกระทั่งวันเสาร์ที่ 21 มกราคม ยายเห็นความผิดปกติ หลานชายไม่ยอมลุกเดิน เมื่อสอบถามน้อง ก็เอาแต่ร้องไห้ เมื่อคาดคั้นจึงทราบว่า ถูกผู้ดูแลหอพักทำโทษ จากเหตุไม่ได้ปิดก๊อกน้ำในหอพัก

ส่วนพ่อไปดูสภาพลูกชายถึงกลับน้ำตาไหล จึงได้พาลูกชายไปโรงพยาบาล หลังหมอตรวจเลือดพบค่าตับสูง ล่าสุด อาการของน้องดีขึ้น เริ่มฉี่ได้ ทางพ่อของน้องจึงอยากฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวกับผู้ดูแลเด็กให้ดีกว่านี้

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยะบะอุปการวิทยา รวมทั้งผู้ดูแลหอพักนักเรียนชายอีก 2 คน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของน้อง ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกผู้ป่วยในชาย เป็นการนำผู้ดูแลหอพักนักเรียนชายมาขอโทษ พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยเพื่อเชิญผู้ปกครองไปตกลงกันเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการรักษาทั้งหมด

ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น มีเด็กแต่ไม่รู้เป็นคนไหนเปิดน้ำทิ้งไว้ในห้องน้ำจนล้น ซึ่งเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง พอครั้งที่ 2 ถามใครก็ไม่มีใครรับผิดชอบ ผู้ดูแลก็บอกว่า จะทำโทษยกห้อง คือมีนักเรียนทั้งหมด 21 คน และบอกว่าทำโทษลุกนั่งจริง แต่ไม่ถึง 100 ครั้ง

พ่อของน้องบอกว่า ทางโรงเรียนก็ได้เดินทางมาเยี่ยมและพูดคุยกันแล้ว พร้อมให้ย้ายลูกชายไปอยู่ในห้องพิเศษ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน ซึ่งทางโรงเรียนก็ยืนยันว่าจะขอดำเนินการให้ถึงที่สุด หากทางโรงเรียนไม่รับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 5.2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark