ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รอง ผบช.ทท. แจงใส่ชุดตำรวจนำขบวนได้ ตำรวจต้องเป็น 24 ชม.

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องร้อน ๆ จากโพสต์ของสาวนักท่องเที่ยวจีนที่รีวิวบริการของประเทศไทยเสียจนสะเทือนไปทั้งวงการสีกากีครั้งนี้ เมื่อวานมีรายงานออกมาอีกว่าคนขับรถของรัฐมนตรี อ. หรือเปล่า ที่สั่งให้รถไปรับนักท่องเที่ยวจีน นักข่าวเอาเรื่องนี้ไปถามกับ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรี

ขณะที่ พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว บอกว่า กรณีที่ตำรวจ 3 นายแต่งเครื่องแบบนอกเวลาราชการ ขับรถนำขบวนให้นักท่องเที่ยวจีนนั้น ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ถือว่ามีความผิด เพราะการเป็นตำรวจต้องเป็นตำรวจ 24 ชั่วโมง

และไม่ใช่แค่เรื่องรถนำขบวนกับแต่งเครื่องแบบเท่านั้นที่กลายเป็นเผือกร้อน เนื่องจากโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลจากโซเชียลของจีนที่มีการแปลภาษาไทยว่า มีการให้บริการพิเศษ 7 เรื่องสำหรับคนจีนมาไทย ประกอบด้วย บริการทำเด็กหลอดแก้ว, บริการตำรวจรับจากสนามบินแบบ VIP, บริการทำวีซ่าแบบ elite, บริการเปิดบัญชีธนาคารในไทย, บริการทำใบขับขี่ในไทย, บริการเช่ารถ, บริการเช่าเรือยอชต์ บอดีการ์ด และตำรวจนำขบวน

ซึ่ง นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ บอกว่า จากการตรวจสอบจากสำนักงาน ททท. ทั้ง 5 แห่ง ในประเทศจีน ยืนยันว่าไม่มีธุรกิจการขายทั้ง 7 แพ็กเกจดังกล่าวในบริษัททัวร์ของ จีนคาดว่าน่าจะเป็นการติดต่อแบบส่วนบุคคล ที่ผ่านมา ททท. ยังไม่เคยเห็นการโฆษณาขายทัวร์ที่เจาะจงเช่นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark