ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ สั่งเร่งสางปัญหาตำรวจนอกแถว

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ประชุม ก.ตร. ขันน็อตแก้ปัญหาตำรวจนอกแถว ย้ำต้องทำหน้าที่ตามกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด ตำรวจดีต้องให้กำลังใจ ตำรวจไม่ดีต้องเอาออก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ตร. ว่า ได้กำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง ในฐานะที่เป็นผู้ถือกฎหมาย หากนายใดประพฤติดี ต้องให้กำลังใจ ซึ่งในส่วนของกรณีทุนสีเทา ต้องบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อให้เป็นธรรม และเกิดความรอบคอบ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็ต้องลงโทษทั้งหมด ไม่มีการละเว้น

เช่นเดียวกับกรณีนักท่องเที่ยว VVIP ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน หากพบว่ามีการกระทำความผิด ก็ต้องลงโทษเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า การขายแพ็กเกจท่องเที่ยววีไอพีทางเว็บไซต์ ไม่สามารถทำได้ และอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเกี่ยวกับการกระทำความผิดทางออนไลน์ด้วย ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ไข เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยทัวร์ศูนย์เหรียญ

แจ้ง 3 หน่วยงาน ติดบัตร-แต่งกายตามสังกัด แก้ปัญหาทัวร์ VVIP
ล่าสุด นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผย ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุด แจ้งไปยังส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องขอให้ยกเลิกการแต่งตัวแบบครึ่งท่อน หรือแต่งกายนอกเครื่องแบบ ขณะปฏิบัติหน้าที่ในสนามบิน เพราะต้องการให้มีการระบุตัวตนและต้นสังกัดให้ชัดเจน อนุญาตให้ผ่านเข้าและออกพื้นที่สนามบิน เฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานเท่านั้น โดยจะต้องติดบัตรอนุญาตแสดงตนให้เห็นหน้าบัตรชัดเจนตลอดเวลา หากไม่ปฏิบัติตาม จะยึดบัตรและสงวนสิทธิในการผ่านเข้าออกพื้นที่ เพื่อการรักษาความปลอดภัยของสนามบิน และคืนความเชื่อมั่นผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะด้านภาพลักษณ์ของประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark