ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนขับรถเมล์เมากร่าง ปะทะคารมผู้โดยสาร จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - กลายเป็นประเด็นดรามาในโซเชียล  เมื่อพนักงานขับรถโดยสารประจำทางสายหนึ่ง มีอาการคล้ายคนเมา ขับรถชนรถจักรยานยนต์ ชนทางเท้า รวมทั้งปิดประตูงับผู้โดยสารไม่พอ ยังพูดกร่างอย่างไม่เกรงกลัวให้โทรไปแจ้งร้องเรียน สุดท้ายถูกไล่ออกแล้ว หลังเจ้าตัวยอมรับเมาจริง

ผู้ใช้ TikTok รายนี้ โพสต์คลิปวีดีโอความยาวเกือบ 6 นาที พร้อมข้อความระบุว่า "รถเมล์สายหนึ่ง มีอาการแปลก ๆ เหมือนคนเมาขับรถมอเตอร์ไซค์ แล้วขับต่อไปยังชนฟุตบาท ขับส่ายไปส่ายมาแถมปิดประตูงับผู้โดยสาร" คลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามากดถูกใจ และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่างชื่นชมน้องผู้หญิงที่ถ่ายคลิปว่ามีความกล้า ไม่นิ่งนอนใจ ออกมาเรียกร้องสิทธิ์ความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารทุกคน ขณะที่ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ท่าทางของพนักงานขับรถรายนี้ว่าแค่เสียงก็เต็มคาราเบลแล้ว นั่งต่อไปอันตรายเสี่ยงอุบัติเหตุมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ชื่อ เฟิร์น เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา เธอรับงานร้องเพลงที่หมู่บ้านเมืองประชาแถวบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จึงขึ้นรถประจำทางปรับอากาศสาย 680 รังสิต-บางใหญ่ โดยเป็นคันสุดท้ายที่ออกจากอู่เวลาประมาณ 20.00 น. ตอนนั้นก็รู้สึกว่าคนขับมีอาการผิดปกติ ขับกระชาก ส่ายไปมา แต่ไม่ได้คิดอะไร

เธอเล่าต่อว่า ระหว่างทาง รถโดยสารขับช้าสลับเร็วเป็นช่วง ๆ โดยที่ไม่ได้ปิดประตูรถ เธอเผลอหลับไปจนสะดุ้งตื่นอีกครั้ง เพราะได้ยินเสียงดังแรงมาก จึงหันไปถามป้าที่นั่งข้าง ๆ ว่ารถเป็นอะไร ป้าบอกว่ารถเมล์ชนรถจักรยานยนต์ ก่อนป้าจะตะโกนบอกให้รถจอดแล้วรีบลงทันที แต่ขณะนั้นก็ยังคงมีผู้โดยสารอยู่เต็มคัน ส่วนใหญ่ค่อนข้างมีอายุ บางคนขอลงระหว่างทางทั้งที่ยังไม่ถึงที่หมาย แต่ไม่อยากนั่งไปต่อเพราะเกรงไม่ปลอดภัย ที่หนักสุดคือมีการปิดประตูหนีบผู้โดยสารที่กำลังลงจากรถจนร้องและรีบวิ่งไป

จากนั้น รถก็ขับชนทางเท้าอีก ตนเองคิดว่าไปต่อไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจเปิดวิดีโอ เดินไปหาคนขับเพราะอยากรู้ว่าเขาหลับหรือเปล่า ซึ่งก็เป็นอย่างที่เห็นในคลิปว่า คนขับเมาแต่ไม่รู้เมาอะไร เพราะไม่กล้าเข้าไปใกล้ สุดท้ายจึงตัดสินใจขอลงจากรถแม้จะยังไม่ถึงจุดหมาย

จากการสอบถามคนขับและกระเป๋ารถเมล์ สาย 680 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน เปิดเผยว่า คนขับรถที่อยู่ในคลิปโดนไล่ออกไปแล้ว หลังเกิดเรื่องขึ้น ก็เก็บของออกไปเลย ส่วนเรื่องความปลอดภัย ทุกวันก่อนออกรถคนขับรถเมล์ต้องเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก่อนอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าในระหว่างขับรถ อาจจะแอบดื่มหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark