ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถเมล์ไม่ให้แทรก หนุ่มขับรถกระบะขว้างของใส่กระจกแตก

เช้านี้ที่หมอชิต - เรียกว่าเป็นคลิปเตือนสติที่เกิดขึ้นรายวัน สำหรับเหตุการณ์คนขับหัวร้อนบนถนน จากเรื่องเล็ก ๆ อาจเป็นชนวนเหตุ นำไปสู่ความรุนแรงได้ อย่างกรณีนี้ซึ่งเกิดจากเหตุเล็ก ๆ ไม่พอใจที่รถเมล์ไม่ให้แทรกเลน จนเกิดการปะทะ จบยังไง ไปชมคลิปพร้อม ๆ กัน

เพจรถเมล์ไทยแฟนคลับ โพสต์คลิปเหตุการณ์บนถนน มีชายคนขับรถกระบะเกิดอาการหัวร้อน เหตุไม่พอใจรถเมล์ไม่ให้แทรกซ้าย โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบนทางด่วน ช่วงหน้าเซ็นทรัลพระราม 3 รถกระบะหัวร้อนคู่กรณี ขับรถมาปาดหน้า จากนั้นใช้วัตถุบางอย่าง ปาใส่กระจกฝั่งที่นั่งคนขับ ทำให้กระจกรถแตก เศษกระจกกระเด็นใส่มือคนขับ ก่อนจะลงมาทำร้ายอีกครั้ง

เหตุเกิดวันที่ 24 มกราคม เวลาประมาณ 19.15 น. พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์สาย 138 แจ้งว่า รถคู่กรณีเป็นรถกระบะอีซูซุสีส้ม 4 ประตู ขับรถปาดหน้ารถ ขสมก. สาย 138 หมายเลข 5-70266 ก่อนคนขับรถกระบะ จะลงมาใช้วัตถุของแข็ง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเหล็กหรือเป็นก้อนหิน ปาเข้ามาใส่รถ ขสมก. ฝั่งพนักงานขับรถ ทำให้กระจกรถ ขสมก. แตกเศษกระจกกระเด็นใส่มือขวาพนักงาน

จากนั้น พนักงาน ขสมก. ได้ไปโรงพยาบาล เพื่อทำแผล ใบรับรองแพทย์ ระบุ มีบาดแผลบนฝ่ามือขวา ความยาว 8.2 มิลลิเมตร แล้วเดินทางไป สน.ทางด่วน 1 เพื่อแจ้งความ แต่ตำรวจ สน.ทางด่วน 1 แนะนำว่าให้ไปที่ สน.บางโพงพาง เพราะเป็นเรื่องทำให้เสียทรัพย์

จึงเดินทางไป สน.บางโพงพาง แต่พนักงานสอบสวนแนะนำให้นำใบมอบอำนาจจาก ขสมก. ไปแจ้งความเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นคดีทำให้เสียทรัพย์ จากการตรวจสอบกล้องในรถเมล์ พบว่า รถกระบะคันที่เป็นคู่กรณีวิ่งแทรกซ้าย แต่รถเมล์ไม่ให้เข้า จึงเกิดเรื่อง ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 ระบุ ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชนซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณภาพจาก : เพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark