ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับ มือขับรถกระบะบุกงานหมอลำ ควงมีดฟันดะ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีอันธพาลเมืองอุดรธานี เย้ยกฎหมาย ซิ่งปิกอัพฝ่าวงคนดูหมอลำ แถมควงมีดบุกเข้าไปทำร้ายผู้คนในงานบุญของวัด ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างใช้อาวุธมีดป้องกันตัว แต่เหตุการณ์บานปลาย

กรณี นายเก่ง อายุ 29 ปี ฉายา เก่ง คอกซิ่งบ้านจั่น ก่อเหตุขับรถปิกอัพมีหลังคาเหล็กด้านหลัง บุกเข้าไปในงานวัดประจำปี ของวัดดงอุดมวนาราม ซึ่งจัดงานบุญผะเหวดเทศน์มหาชาติ งานบุญประจำของวัด มีคณะหมอลำมาแสดง ปรากฏว่าช่วงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา นายเก่ง ถือสปาต้าเข้าไปทำร้ายผู้คนบาดเจ็บสาหัสหลายราย จากนั้นได้ขับรถปิคอัพหลบหนีไป จนตำรวจประกาศออกตามล่า เพราะก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยประวัติ นายเก่ง ฉายา เก่ง คอกซิ่ง หนีจากพัทลุง มีที่พักในตำบลบ้านจั่น มีอาชีพค้าขายผักผลไม้ในตลาดเมืองทองอุดร นิสัยชอบทำตัวเป็นขาใหญ่ ขับขี่รถจะเปิดเพลงเสียงดัง และขับรถรุนแรงหวาดเสียวทั่วเมืองอุดรธานี

คนขายปลาหมึกแห้งที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุ มีชายฉกรรจ์รูปร่างสูงใหญ่ขับรถปิคอัพมาถึงหน้าวัด พร้อมเบิ้นเครื่องเสียงดัง จากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นเดินออกมาจากวัด คาดว่าจะมีปากเสียงกันเรื่องเบิ้นรถจนเกิดทะเลาะวิวาท จากนั้นชายเสื้อแดงผู้ก่อเหตุเหมือนจะสู้ไม่ไหว จึงหยิบมีดในรถก่อนจะตะลุมบอนกัน

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี สามารถติดตามผู้ก่อเหตุและเพื่อนร่วมแก๊งได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายธีระพงษ์ คล้ายคง หรือ เก่ง คอกซิ่ง ชาวจังหวัดพัทลุง, นายจักรี ชาตะวงษ์ และ นายนฤเบศร์ เสนามะสอน โดยทั้ง 3 คน อ้างว่าก่อเหตุทำร้ายจริง แต่เป็นการใช้มีดเพื่อป้องกันตัว แต่เหตุการณ์บานปลายตำรวจแจ้งข้อหา นายเก่ง ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานแจ้งข้อหาเพิ่ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark