ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้โรงบรรจุก๊าซ เสียงระเบิดดังสนั่น จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงบ่ายวานนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ลำลูกกา คลอง 5 ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง คุมเพลิงสงบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.วานนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บถังก๊าซ ย่านคลอง 5 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี จากภาพจะเห็นว่าโรงงานตั้งอยู่ไม่ห่างจากพื้นที่ชุมชนมากนัก ช่วงเกิดเหตุเห็นกลุ่มควันสีน้ำตาลและเทา พวยพุ่งอย่างรุนแรงน่ากลัว มีเสียงปัง ๆ เหมือนมีอะไรระเบิด ดังขึ้นเป็นระยะ

เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุได้ใช้วิธีควบคุมความร้อนจากภายนอก จนแน่ใจว่าภายในโรงงานทุกอย่างหยุดการระเบิดแล้ว จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป รถดับเพลิงที่ไปช่วยกันมีมากกว่า 20 คัน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ เหตุการณ์นี้สามารถทำให้เพลิงอยู่ในวงจำกัดได้ จึงไม่มีการอพยพผู้คนออกจากพื้นที่

สำหรับช่วงเกิดเหตุ มีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 30 คน ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิด แล้วมีสะเก็ดตกลงมาที่สนามหญ้า จากนั้นจึงเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นด้านหน้าโรงงาน โชคดีที่เป็นช่วงเวลาของการพักเที่ยง จึงมีคนงานบาดเจ็บที่มือเล็กน้อยเพียง 1 คน

สำหรับโรงงานที่เกิดเหตุเป็นโรงงานพักถังก๊าซ ไม่ได้บรรจุก๊าซ ชื่อบริษัท แลบแก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นธุรกิจจำหน่าย นำเข้า ส่งออกก๊าซทุกชนิดในห้องแล็บ ไม่ว่า ไนโตรเจน อาร์กอน คาร์บอนไดออกไซด์ ออกซิเจน ฮีเลียม บิวเทน มีเทน ชุด PPE ชุดดับเพลิง ซึ่งช่วงเกิดเหตุมีทั้งถังเปล่าและถังที่มีก๊าซค้างอยู่ ส่วนมากเป็นสารเคมีมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ จึงอาจทำให้ใครที่อยู่บบริเวณนั้น มีอาการหายใจลำบาก หรือมึนงงได้ เบื้องต้นมีการตั้งทีมดูแลสังเกตอาการ จากหน่วยงานในพื้นที่ ส่วนความเสียหายคาดว่าอยู่ที่ประมาณเกือบร้อยล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark